ZIGA สภาพคล่องล้นมือ …ไถ่ถอนหุ้นกู้ 35% ก่อนกำหนด

HoonSmart.com >> ZIGA  !!! สภาพคล่องล้นมือ  ไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดบางส่วน ลดภาระดอกเบี้ย 

วราลักษณ์ งามจิตรเจริญ

น.ส.วราลักษณ์  งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ซิก้า อินโนเวชั่น ( ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ จะไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด (บางส่วน) เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ตามมติคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 1 (16/2566 )  โดยบริษัท ฯ ขอใช้สิทธิชำระคืนหนี้หุ้นกู้บางส่วน แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายตามสัดส่วน ราคาไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วน (ต่อหน่วย) 350 บาท หรือ 35% เงินต้นคงเหลือ 650 บาท หรือ 65%

มูลค่าหุ้นกู้ ที่จะไถ่ถอน (บางส่วน) ก่อนครบกำหนด 68.215 ล้านบาท วันไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด วันที่ 26 ต.ค. 2566 อัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี ระยะเวลาคำนวณดอกเบี้ย วันที่ 26 ก.ค.2566 – 25 ต.ค. 2566 อัตราค่าธรรมเนียม ไม่มี

หุ้นกู้ดังกล่าว ออกเมื่อ 26 เม.ย. 2567 จำนวน 194,900 หน่วย  ๆ ละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 194.9 ล้านบาท โดยมี บล. ดาโอ (ประเทศไทย ) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอน 2567 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้ มีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนด

สำหรับ ZIGA  มีธุรกิจหลักคือ จำหน่ายท่อร้อยสายไฟ (DAIWA) และท่อเหล็กโครงสร้าง pre-zinc (ZIGA) บริษัทฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมมากมาย ทั้งในส่วนของ ภาครัฐบาล เอกชน มหาวิทยาลัย อันเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่จะเป็นบริษัทที่ดีและมีธรรมาภิบาล บนเส้นทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจมาตั้งแต่ปี 2541

ขณะเดียวกันคณะกรรมการก่อตั้งบริษัทฯ ยังเป็นชุดเดิมที่บริหารงานในปัจจุบัน บริษัทฯ คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วน และพร้อมจะเรียนรู้เพื่อเติบโตเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดี และส่งมอบสินค้ามาตรฐานสากลสู่โครงการสำคัญของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

การไถ่ถอนหุ้นกู้ (บางส่วน) เพื่อลดภาระดอกเบี้ยแล้ว  ผลประกอบการเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่ตั้งไว้ คือการเจาะกลุ่ม niche market ในกลุ่มท่อร้อยสายไฟและอุปกรณ์มากขึ้น (Backlog) และลดสัดส่วนคงคลังสินค้าในกลุ่มสินค้าที่มีโอกาสผันผวนสูงในด้านต้นทุนสินค้าและอัตราแลกเปลี่ยน ให้อยู่ในระดับบริหารจัดการทรัพยากรมีความคล่องตัวหรือเปลี่ยนแปลงได้ง่าย (dynamic) มากกว่า ในกลุ่มท่อโครงสร้างหรือท่อ pre-zinc