YGG รุกหนักงานตปท.ดันรายได้ปีนี้โต 15% ส่ง “HERO Inside” ฉายทั่วโลก

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” (YGG) พบผู้ลงทุนตอกย้ำความมั่นใจ เดินหน้าขยายงานต่อเนื่อง ดันรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้า 10-15% ส่งบริษัทลูก YGG โกลบอล จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ จีนและเกาหลี จ่อเปิดตัวซีรีย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” ภายในไตรมาส 1/67 ทยอยฉายทั่วโลกทั้งสหรัฐ เอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะตลาดจีน ศักยภาพเติบโตสูง พร้อมรุกหนักอีกหลายโปรเจคใหญ่ในตลาดต่างประเทศ คาดดันแบ็คล็อกพุ่ง

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ได้นำเสนอข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ถึงแผนธุรกิจในครึ่งหลังปี 2566 โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายงานอย่างต่อเนื่องในทุกธุรกิจ ทั้ง ภาพยนตร์แอนิเมชั่น งานคอมพิวเตอร์กราฟิก และเกม ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตตามเป้าหมาย 10 -15%

ในส่วนของภาพยนตร์แอนิเมชั่น บริษัทเพิ่มจำนวนโปรเจคงานใหม่ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานจากต่างประเทศ ทั้งในแถบเอเชีย และสหรัฐอเมริกา และยังมีงานในส่วนของบริษัทลูก บริษัท YGG Global จำกัด หรือ YGGG ที่เตรียมออกซีรีย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” เป็นโปรเจคใหม่ที่ร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ต่างประเทศ จากจีน และเกาหลี ซึ่งจะทยอยออกฉายทั่วโลกในต้นปี 2567 โดยมีเป้าหมายในตลาด สหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิค และจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

“ซีรีย์ HERO Inside จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต่างชาติรู้จัก YGG ในฐานะผู้ร่วมผลิต และเจ้าของ เรามั่นใจว่า ซีรีย์แอนิเมชั่น HERO Inside จะได้กระแสตอบรับที่ดี ตอนนี้มีบริษัทตัวแทนจากหลายประเทศซื้อสิทธิเพื่อเตรียมพร้อมนำออกฉาย ซึ่งจะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในต้นปีหน้า นอกจากนี้ YGG ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Mipcom ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนตุลาคมนี้ เป็นงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลก จะทำให้ต่างชาติรู้จักผลงานของ YGG มากขึ้น สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลก” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีกว่า ในส่วนของเกม หลังจากบริษัทปล่อยเกม Home Sweet Home Online (HSHO) ที่ได้พัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลกเพิ่มขึ้น และบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้เกมมีความน่าสนใจ และตอบโจทย์ผู้เล่นต่างชาติ

ส่วนเกม “GOI” และ “GRANDORA” ยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อหน้าเนื่อง เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด คาดว่าจะเริ่มปล่อยออกมาได้ในไตรแรกของปี 2567

นายธนัช ได้กล่าวถึง ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีรายได้รวม 81.05 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.72 ล้านบาท โดยมีรายได้จากงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น 32.43 ล้านบาท งานคอมพิวเตอร์กราฟิก มีรายได้ 29.24 ล้านบาท และงานเกม มีรายได้ 18.69 ล้านบาท ส่วนงานรอรับรู้รายได้ หรือ แบ็คล็อก ณ สิ้นมิถุนายน 2566 มีจำนวน 71 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานจากแอนิเมชั่น ที่มีสัดส่วนถึง 58% งานคอมพิวเตอร์กราฟิก 25% เกม 17%. และในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากที่บริษัทได้เพิ่มปริมาณงานโปรเจคในต่างประเทศ มั่นใจว่าจะทำให้แบ็คล็อกเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ