คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : หุ้นไทยรีบาวด์สั้น ตลาดโลกยังกดดัน จับจังหวะเทรด Put ง่ายกว่า

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นไทยดีดตัวขึ้นหลังมีแรงซื้อกลับทางเทคนิค ส่วนปัจจัยต่างๆ ยังกดดันต่อเนื่อง ตลาดหุ้นสหรัฐกลับมากังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยหลังถ้อยแถลงของเฟดยังยืนยันว่าจะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดกั้นภาวะเงินเฟ้อ รวมทั้งตลาดยุโรปที่ตอบรับเรื่องการคงดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไป หลังตัวเลขเศรษฐกิจยังอ่อนแอ

ราคาน้ำมันยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ดอลลาร์แข็งค่า และราคาทองคำยังปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน มองกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index มีลุ้นขึ้นทดสอบ 1540 จุด แต่ให้ระวังแรงขายไว้ด้วย แนวรับบริเวณ 1500 และ 1480 ตามลำดับ


การเทรด DW
SET50 DW – S50U23 ลุ้นการกลับขึ้นทดสอบแนว 940 จุด จากแรงซื้อหุ้นใหญ่ที่กลับขึ้นมาหลังหุ้นร่วงลงไปก่อนหน้านี้มากแล้ว เป็นโอกาสของ Call ในระยะสั้นๆ แต่ระวังช่วง 940 เอาไว้ด้วยเนื่องจากปัจจัยตลาดโลกยังอ่อนแอ และในบ้านเรายังรอเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆจากรัฐบาลใหม่เพิ่มเติม แนวรับอยู่บริเวณ 915 และ 905 ตามลำดับ ทั้งนี้ อย่าลืมระวังเรื่องการเปลี่ยนซีรีย์อ้างอิงจาก U ไปเป็น Z ด้วย

DW บนหุ้นรายตัว – Call DW หุ้นพลังงานยังมีความได้เปรียบ เนื่องจากราคาน้ำมันยังขึ้นต่อเนื่อง และมีโอกาสจากแรงซื้อที่กลับเข้ามาในหุ้นใหญ่อีกนิดหน่อย ระวังแนวต้านใหญ่ตามปัจจัยตลาดโลก ทั้งนี้ กลุ่มแบงก์ยังรับแรงกดดันจากแรงขายที่ยังมีอยู่ เป็นโอกาสของ Put DW ในช่วงนี้ด้วย

HSI DW – HSI Index ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ รอปัจจัยกระตุ้นทั้งจากตลาดโลก และตลาดหุ้นจีนที่ยังมีความกังวลเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัว ภาพรวมยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ DW เทรดได้แค่จังหวะสั้นๆ สลับทั้ง Call และ Put

DW บนดัชนีหุ้นต่างประเทศอื่น ๆ – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่องหลังจากบอนด์ยีลด์ยังอยู่ในระดับสูง และรวมทั้งถ้อยแถลงของเฟดที่ยืนยันว่าจะขึ้นดอกเบี้ยต่อหากระดับเงินเฟ้อยังไม่ลดลง ทำให้ดัชนีหลักทรัพย์อ้างอิงอ่อนตัว และเป็นโอกาสของ Put DW มากกว่า ส่วน Call เน้นเล่นสั้นจังหวะรีบาวด์ก็พอ

DW บนหุ้นต่างประเทศ – BABA อ่อนตัวตามหุ้นฮ่องกง แต่เริ่มมีรีบาวด์ขึ้นได้บ้าง รวมทั้ง TENCENT และ BAIDU และหุ้นฮ่องกงอื่นๆ แต่กรอบเทรดยังจำกัด เน้นเทรด Call DW ระยะสั้นๆ และอย่าลืมตรวจสอบ time decay และ sensitivity ก่อนการลงทุน

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร