SCB ดึง AI คิดเบี้ย เจาะลึกรายบุคคล

HoonSmart.com>>บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค ยกระดับธุรกิจนายหน้า เร่งนำ AI ช่วยวิเคราะห์เจาะลึกอินไซต์ผู้บริโภค สร้างสมดุลความคุ้มครองและเบี้ยที่เหมาะสม ด้านเบี้ยประกันภัยครึ่งปีแรกทำได้ 400 ล้านบาท โตแรงเมื่อเทียบกับปี 65 ที่ทำได้ 500 ล้านบาท

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำ AI มาช่วยวิเคราะห์ความต้องการประกันของลูกค้าในลักษณะเฉพาะตัว (Personalized) เพื่อสร้างสมดุลความคุ้มครองและเบี้ยที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้คนไทยสามารถบริหารความเสี่ยงและวางแผนชีวิตและการเงินในระยะยาวได้ดียิ่งขึ้น

ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีฐานลูกค้าประกันวินาศภัยมากกว่า 1.5 แสนราย จากปี 2563 ที่มีลูกค้า 40,000 ราย และสร้างเบี้ยประกันภัยมากกว่า 500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 30% เมื่อเทียบจากปี 2564 ขณะที่เบี้ยประกันภัยในครึ่งปีแรกของปี 2566 อยู่ที่ 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้รับรางวัลนายหน้าวินาศภัยนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น ประจำปี 2565 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยมีช่องทางการขายในรูปแบบ omni-channel ที่สร้างประสบการณ์การซื้อและรับบริการที่สะดวกกับลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้บริษัทเติบโตในส่วนประกันวินาศภัย