WICE จัดหุ้นไอพีโอ ETL ให้ผู้ถือหุ้น 24.8644:1

HoonSmart.com>>”ไวส์ โลจิสติกส์”(WICE) จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อย คือ  “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์” หรือ ETL อัตรา 24.8644 ต่อ 1 หุ้น กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น 26 ก.ย.นี้   คาดเข้า SET ภายในปีนี้ ชูจุดเด่นธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนแบบครบวงจรตัวแรกของตลาดหุ้นไทย

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำหนดการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อย คือ ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL จำนวนไม่เกิน 25,779,816 หุ้น หรือ  15% ของจำนวนหุ้น IPO ให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท (Pre-emptive Right) ที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ในวันที่ 26 ก.ย.2566 ในอัตราส่วน 24.8644 หุ้นต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน กำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้น ในวันที่ 11-12  และ 16-18 ต.ค. 2566  เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Spin- off) ภายในปี 2466

ล่าสุดสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งไฟลิ่งแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566  บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 171,865,440 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ ETL จะนำเงินทุนไปชำระคืนเงินกู้ยืม ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ในการขยายธุรกิจเพิ่มเติม ในการลงทุนในระบบโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain) รวมถึงการลงทุนในตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) และลงทุนในรถลากจูงและรถกึ่งพ่วง เป็นต้น

ETL ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (โฮลดิ้ง) ที่มีธุรกิจหลัก คือการให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Carrier) แบบครบวงจร โดยมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ มุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนไปยังประเทศต่างๆ ทั้งในแถบทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ภายใต้การบูรณาการรูปแบบการขนส่งที่หลากหลาย เพราะการขนส่งทางสินค้าข้ามพรมแดน เป็นวิธีการขนส่งที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญระดับสูง และการที่ ETL ยังคงรักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน ถือเป็นความสามารถในอีกระดับหนึ่ง ตอกย้ำการเป็น “THE CROSS-BORDER KING” ได้เป็นอย่างดี