“หุ้นโตเกียวบวก-เอเชีย”เช้านี้ร่วงตามตลาดสหรัฐฯ

HoonSmart.com>>” ตลาดหุ้นโตเกียว” เช้านี้ปรับตัวขึ้นแรงหนุนกลุ่มเทคโนโลยีหลังการรายงานผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง Tesla และSK Hynix ด้านตลาดหุ้นเอเชีย ผสม มีทั้งปรับขึ้นและปรับตัวลง ตามดัชนีดาวโจนส์ในตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้านี้ปรับตัวขึ้นจากการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังการรายงานผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง Tesla และSK Hynix จากที่ลดลงในช่วงแรกด้วยการเทขายของนักลงทุน ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้

ในกลุ่ม Prime Market กลุ่มที่นำการปรับลงได้แก่ กลุ่มโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง

ความสนใจของนักลงทุนยังอยู่ที่อัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์ต่อเยน ที่เพิ่มขึ้นเหนือ 152.00 ในวันพุธ ทะลุแนวต้านทางเทคนิคที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นยังมีอีก และทำให้ตลาดมองถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาแทรกแซงจากทางการญี่ปุ่นเพื่อชะลอการเคลื่อนไหว

แต่ด้วยเจ้าหน้าที่การเงินชั้นนำจำนวนมาก รวมถึงผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) คาซูโอะ อูเอดะ อยู่ในในวอชิงตันเพื่อร่วมการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก และการเลือกตั้งทั่วไปของญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วัน การแทรกแซงในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้อาจใช้เวลานาน

แบรด เบคเทลจาก Jefferies กล่าวว่า ทางการคงไม่ทำอะไรจนกว่าจะทะลุระดับ 160.00 เยน

การรายงานเงินเฟ้อของเมืองหลวงโตเกียวในวันศุกร์จะเป็นตัวชี้นำล่าสุดจากแรงกดดันด้านราคาของญี่ปุ่น ผลสำรวจของรอยเตอร์ชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคในกรุงโตเกียวในเดือนกันยายนอยู่ที่ 1.7% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ BOJ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน

ณ เวลา 10.14 น. เวลาในประเทศไทย

ดัชนี Nikkei 225 อยู่ที่ 38,154.25 จุด เพิ่มขึ้น 49.39 จุด , +0.13%

ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งปรับขึ้นและปรับตัวลง ตามดัชนีดาวโจนส์ในตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้

จากความเชื่อมั่นลดลงหลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย มากเท่าที่คาดหวังไว้ก่อนหน้านี้

ในเอชียมีการกำหนดรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจำนวนมากในวันนี้ ทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อจากญี่ปุ่น อินเดีย และออสเตรเลีย และตัวเลขเงินเฟ้อจากมาเลเซีย

เกาหลีใต้หลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิคได้อย่างหวุดหวิด โดย GDP ไตรมาสที่สามเติบโต 0.1% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส หลังจากหดตัว 0.2% ในไตรมาสที่สอง อย่างไรก็ตาม ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เติบโต 1.5% ซึ่งต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 2%

สำหรับสกุลเงินเอเชีย รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้กล่าวเมื่อวันพุธว่าระดับปัจจุบันของเงินวอนใกล้ 1,400 ต่อดอลลาร์ควรถือเป็น “ความปกติใหม่”

บริษัท Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. หยุดการจัดส่งให้กับลูกค้าหลังจากพบว่าชิปที่ผลิตเพื่อลูกค้ารายนั้นไปอยู่กับ Huawei Technology Co. ซึ่งอาจละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ในเกาหลีใต้

หุ้นของ SK Hynix Inc. เพิ่มขึ้นหลังจากที่บริษัทประกาศผลกำไรและรายได้รายไตรมาสเป็นประวัติการณ์

ดัชนี SSE ตลาดหุ้นจีนอยู่ที่ 3,281.82 จุด ลดลง 20.98 จุด, -0.64%
ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงอยู่ที่ 20,621.25 จุด ลดลง 138.18 จุด, -0.67%
ดัชนี Kospi ตลาดหุ้นเกาหลีอยู่ที่ 2,599.71 จุด ลดลง 0.91 จุด, -0.035%

ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันอยู่ 23,317.96 จุด ลดลง 16.8 จุด, -0.07%

ราคาน้ำมันดิบ WTI งวดส่งมอบเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 1.00 ดอลลาร์ หรือ 1.41% ซื้อขายที่ 71.77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบ Brent ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 0.96 ดอลลาร์หรือ 1.28% ซื้อขายที่ 75.92 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล