COCOCO เปิดเทรดวันแรก 8 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 45.45%

HoonSmart.com>>หุ้น COCOCO เปิดเทรดวันแรก 8 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 45.45% บล.ทิสโก้ ประเมินช่วงสั้นรายได้โตต่อไปได้ มองราคามะพร้าวปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำ-ปริมาณขายสินค้าน้ำมะพร้าวเพิ่มขึ้น ช่วยหนุนอัตรากำไรสุทธิมีแนวโน้มสูงขึ้น ให้มูลค่าเหมาะสม 6.60-6.65 บาท

หุ้น COCOCO เปิดเทรดวันแรกที่ 8 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ +45.45% จากราคาขาย IPO ที่ 5.50 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ประเมินบริษัท ไทย โคโคนัท (COCOCO) มูลค่าเบื้องต้นด้วยวิธี PER เฉลี่ยของคู่แข่งในอุตสาหกรรมที่ 26.48 เท่า ได้มูลค่าเหมาะสมที่ 6.60-6.65 บาท ระยะสั้นรายได้เติบโตต่อไปได้ แต่เติบโตไม่สูง โดยมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมทั้งเศรษฐกิจจีนเริ่มเผชิญปัญหามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อาจส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค ขณะที่สินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงคาดว่าถูกกดดันจากการระมัดระวังในการใช้จ่ายด้วยเช่นกัน ทั้งนี้มองว่าราคามะพร้าวในปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำ รวมทั้งปริมาณขายสินค้าน้ำมะพร้าวที่เพิ่มขึ้น ช่วยหนุนอัตรากำไรสุทธิมีแนวโน้มสูงขึ้น

ระยะยาวสินค้ามะพร้าวได้ประโยชน์จากความต้องการบริโภคมะพร้าวในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามกระแสการรักสุขภาพ จึงมองว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่สินค้าอาหารสัตว์เลี้ยง แนวโน้มอุปสงค์เพิ่มขึ้นจากการหันมาเลี้ยงสัตว์แทนการมีบุตร

ประเด็นที่ต้องติดตามต่อคือ สถานการณ์เอลนีโญที่ส่งผลต่อปริมาณมะพร้าว, การเติบโตของอุปสงค์ผู้บริโภคเทียบกับการขยายกำลังการผลิต

ด้านความเสี่ยง 1.ราคาและปริมาณมะพร้าว 2.เศรษฐกิจโลกชะลอตัว

COCOCO ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่แปรรูปจากมะพร้าวและผลไม้ ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco และ Cocoburi รวมทั้งผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกเพื่อสุขภาพสำหรับสุนัขและแมวภายใต้ตราสินค้า Moochie ซึ่งจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 90 ประเทศทั่วโลก