“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ราคาน้ำมันพุ่งแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เงินเฟ้อ CPI สหรัฐสูงกว่าคาดเล็กน้อย ยังมีโอกาสที่เม็ดเงินจะไหลเข้าหาฝั่งเอเชีย ส่วนราคาน้ำมันพลิกมาพุ่งแรง ผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนมิลตัน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways หลังปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งและทดสอบแนวต้าน 1,470+- จุด ได้ตามคาด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนดูเป็นกลาง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาผสมผสาน โดยเงินเฟ้อ CPI เดือน ก.ย. ออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย โดย Core +0.3% m-m, +3.3% y-y เร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อน ขณะที่ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เร่งขึ้นเป็น 2.58 แสนตำแหน่ง ซึ่งทำให้ตลาดยังคงประเมินว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะลดดอกเบี้ยในการประชุม 2 ครั้งที่เหลือปีนี้ครั้งละ 25 bps ขณะที่ Bond Yield และ Dollar Index ย่อตัวลงเล็กน้อย คาดมีโอกาสหนุนเม็ดเงินให้เข้าหาฝั่งเอเชียขึ้นบ้าง ส่วนราคาน้ำมันดิบพลิกมาปรับขึ้นแรงอีกครั้งโดย Brent แตะ 79-80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนมิลตัน รวมถึงตลาดยังจับตาสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง

ด้านปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามยังคงเป็นสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะลุกลามอีกหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะเริ่มทยอยคลี่คลายในช่วงปลาย ต.ค. – ต้น พ.ย. เป็นต้นไป โดยเรายังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวต่อ GDP ที่คาดทยอยฟื้นตัวหนุนจากนโยบายกระตุ้นจากครม. ซึ่งคาดว่าจะเป็นบวกต่อ SET Index ในไตรมาส 4 ปี 2567-ปี 2568 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ทยอยซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง ส่วนระยะสั้นคาดตลาดจะเริ่มโฟกัสผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2567 บจ.มากขึ้น