บลจ.วรรณชูกองทรัสต์ TIREIT รับปันผลสม่ำเสมอในระยะยาว

HoonSmart.com>> ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยถัดจากนี้ หนุนให้กองทุนอสังหาริมทรัพย์/กองทรัสต์ที่สามารถจ่ายปันผลได้อย่างสม่าเสมอ มีความน่าสนใจในการลงทุนอีกครั้ง บลจ.วรรณ แนะนำกองทรัสต์ TIREIT เข้าพอร์ตการลงทุน หลังการแปลงสภาพจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล 1 (TIF1) และมีการลงทุนเพิ่มเติม พร้อมเปิดเสนอขายหน่วยทรัสต์ สำหรับนักลงทุนทั่วไป 7-18 ตุลาคมนี้

พจน์ หะริณสุต

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล (TIREIT) หลังได้รับการแปลงสภาพทำให้กองทรัสต์มีศักยภาพในการเพิ่มทุนจะสามารถขยายการลงทุนในการซื้อสินทรัพย์เพิ่มค่าเช่า โดย TIREIT เป็นกองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรมกองเดียวในประเทศไทยที่มีกรรมสิทธิ์แบบสมบูรณ์ (Freehold) ทั้งหมด 100% บนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดินนิคมอุตสาหกรรม คลังสินค้าที่มีแนวโน้มการปรับเพิ่มมูลค่าราคาประเมินที่ดีในระยะยาว
 

Green Park 1

 
กองทรัสต์ TIREIT ลงทุนในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมและสวนอุตสาหกรรมชั้นนำไทยรวมทั้งหมด 8 แห่ง เป็นกรรมสิทธิ์ Freehold ทั้งหมด ได้รับการประเมินมูลค่า ราคาประเมินในปัจจุบัน (Cost approach) รวมประมาณ 2,245.45 ล้านบาท โดยลงทุนในสินทรัพย์ใหม่ 3 แห่ง จากการเพิ่มทุน ได้แก่ Green Park 1 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา, Green Park 2 และ Green Park 3 ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบันทรัพย์สินดังกล่าวมีผู้เช่าเต็มพื้นที่

ส่วนสินทรัพย์เดิมทั้งหมด อยู่ในเขตส่งเสริมการลงทุน มีทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค สวนอุตสาหกรรมบางกะดี นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี

“กองทรัสต์ TIREIT หากประมาณการอัตราผลตอบแทนปันผลในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 7% (จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 5.8% กรณีที่ไม่มีการแปลงสภาพและลงทุนเพิ่ม) ใกล้เคียงกับคาดการณ์เฉลี่ยของกลุ่ม Industrial REITs ในปี 2567-2568 ที่ราว 8% ต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่มีสัดส่วนทรัพย์สินเป็นสิทธิการเช่า (Leasehold) อยู่ในการลงทุนของกองทรัสต์ (ข้อมูล ณ 30 ส.ค. 2567) แต่จุดแตกต่างที่สำคัญ คือ กองทรัสต์ TIREIT เป็นกรรมสิทธิ์แบบสมบูรณ์ (Freehold)”

 

“พจน์ หะริณสุต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด แนะเพิ่มเติมกองทรัสต์นี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ (Stable Income) ในระยะยาว

กองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรมกองเดียวในประเทศไทยที่มีกรรมสิทธิ์แบบสมบูรณ์ (Freehold) ทั้งหมด 100% ในที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างในนิคมอุตสาหกรรมและสวนอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ
 

Green Park 2

 

Green Park 3