บล.CGSI : ดาวโจนส์ + 432 จุด หนุนหุ้นไทยวันนี้

HoonSmart.com >> บล.CGSI : ดาวโจนส์ + 432 จุด รับข่าวกก.เฟดส่วนหนุนเห็นด้วยลดดอกเบี้ย 0.5% แรงส่งตลาดหุ้นไทยวันนี้ เตือนระวังแรงขายทำกำไรท้ายตลาด ก่อนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้  หลุด 1,450 จุด เป็นจังหวะซื้อสะสม 

บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI สรุปภาวะตลาดหุ้นสหรัฐ และทิศทางหุ้นไทยวันนี้ (10 ต.ค.) โดย : Trend Spotter

• ตลาดหุ้นสหรัฐ :

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาปิดในแดนบวกอย่างแข็งแกร่ง  ดัชนี DJIA +432 จุด , S&P500 +41 จุด,  และ Nasdaq +109 จุด หลังจากมีการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย. (17-18 ก.ย.) ของ Fed ซึ่งระบุว่า กรรมการ Fed ส่วนใหญ่สนับสนุนการลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5% สู่ระดับ 4.5%

ซึ่งตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ได้รับแรงสนับสนุนนำโดยหุ้นกลุ่มเทคฯ และ กลุ่มบริการด้านการสื่อสารที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.12% และ 1.07% ตามลำดับ แม้จะถูกกดดันจากความตึงเครียดทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ และ การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นจีน หลังนักลงทุนผิดหวังการแถลงการณ์ของ NDRC ต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของจีนก็ตาม

จับตาการเปิดเผยตัวเลขดัชนี CPI สหรัฐฯ เดือนก.ย. วันนี้ ที่ตลาดคาดว่าจะเติบโตลดลงมาที่ 2.3% yoy (vs. เดือนส.ค. 2.5%) และ Core CPI จะเติบโตทรงตัวที่ 3.2% yoy รวมถึงจำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 6,000 ราย สู่ระดับ 2.31 แสนราย และ รายงานผลประกอบการ 3Q24 ของ JPMorgan Chase และ Wells Fargo วันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.)

นอกจากนี้ ติดตามทิศทางตลาดหุ้นญี่ปุ่น หลังนายชิเงรุ อิชิบะ ประกาศยุบสภา และ เตรียมเลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ 27 ต.ค.

• SET Index :

เราคาดว่า SET Index ยังคงแกว่งตัวพักฐานในกรอบ 1,445 – 1,465 จุด

เราเชื่อว่า SET ยังมีโมเมนตัมที่ดีตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ระวังแรงขายช่วงท้ายตลาดก่อนการรายงานอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้ แต่ยังคงมุมมองว่า การหลุด 1,450 เป็นจังหวะในการเข้าซื้อสะสม

เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 3Q24 ลดลง yoy และ qoq เนื่องจากเป็น โลว์-ซีซั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ กำลังซื้อที่ลดลงจากสถานการณ์น้ำท่วมที่รุนแรง ซึ่งสร้างความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

สทท. จึงคาดหวังต่อนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว อย่างโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง-Amazing Thailand” ของรัฐบาลในช่วง 2H24 หลังน้ำลด ซึ่งเราเชื่อว่าหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวอย่าง ERW ที่มีรายได้หลักจากในประเทศจะได้ประโยชน์เช่นกัน

นอกจากนี้ สทท. ได้คาดการณ์ว่ารายได้ธุรกิจท่องเที่ยวใน 4Q24 จะสูงขึ้น yoy หลังมียอดจองล่วงหน้าจากช่วงไฮ-ซีซั่น และ ไฟล์ทบินที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้ง ได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2025 จำนวน 38-40 ล้านคน หวังสร้างรายได้ที่ 2.9-3.1 ล้านบาท

• หุ้นแนะนำ

DELTA :

เราเชื่อว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐฯ ที่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น และ การลงทุน Data center ในไทยของ google จะเป็นปัจจัยบวกต่อ DELTA

(Take profit : 114.50 / Stop loss : 107.50)

ADVANC :
เราเชื่อว่า AIS จะยังมีจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นสุทธิใน 3Q24 นอกจากนี้ AIS ยังเป็นหุ้น Top pick ของเราในกลุ่มโทรคมนาคมของไทย เนื่องจากกำไรมีคุณภาพและกระแสเงินสดอิสระสูงในปี FY24-26

(Take profit : 280 / Stop loss : 264)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational