KTAM ร่วมโครงการออมเบอร์ 5 หวังนักลงทุนหน้าใหม่ใส่ใจการออม

HoonSmart.com>>”บลจ.กรุงไทย” (KTAM) จับมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ เข้าร่วม “โครงการออมเบอร์ 5” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าเกี่ยวกับการลงทุน สร้างวินัยการออมเพื่อการเงินที่ดีในระยะยาว หวังขยายฐานผู้ลงทุนหน้าใหม่ใส่ใจการออม เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ภายใน 30 พ.ย.นี้ และลงทุนกองทุนเดิมต่อเนื่องเดือนละ 500 บาท ครบ 12 เดือน รับหน่วยลงทุน KTSTPLUS หรือกองทุนเทียบเท่า มูลค่า 500 บาท

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า KTAM ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการออมเพื่ออนาคตทางการเงินของนักลงทุน จึงได้เข้าร่วมโครงการโครงการออมเบอร์ 5 ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการขยายฐานผู้ลงทุนหน้าใหม่โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงาน และกระตุ้นให้ผู้ลงทุนรายใหม่หันมาใส่ใจในการออมผ่านกองทุนรวม เพื่อให้ถึงเป้าหมายทางการเงินได้เร็วยิ่งขึ้น โดยโครงการฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป และสงวนสิทธิเฉพาะ 500 บัญชีแรกเท่านั้น

สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องลงทุนแบบถัวเฉลี่ย (Dollar Cost Average: DCA) โดยสามารถลงทุนได้ทุกกองทุนภายใต้การบริหารของบริษัท ที่มีความเสี่ยงระดับ 5 ขึ้นไปในกองทุนเดียวกัน ยกเว้นกลุ่มกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกลุ่มกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) โดยมีเงื่อนไขการรับของสมนาคุณดังนี้

เงื่อนไขที่ 1 ลูกค้ารายใหม่ที่เปิดบัญชีและลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ภายในวันที่ 30 พ.ย. 2566 นี้

เงื่อนไขที่ 2 ลงทุนรูปแบบ DCA ครั้งแรกสำเร็จภายใน 29 ธ.ค. 2566 นี้ โดยต้องลงทุนขั้นต่ำเดือนละ 500 บาทและลงทุนต่อเนื่องครบ 12 เดือนในกองทุนเดิม

สำหรับลูกค้าที่เข้าเงื่อนไขครบทั้ง 2 เงื่อนไขจะได้รับหน่วยลงทุน KTSTPLUS หรือกองทุนเทียบเท่า มูลค่า 500 บาท ภายใน 60 วันหลังสิ้นสุดโครงการ

ทั้งนี้ ให้สิทธิเฉพาะลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดาที่เปิดบัญชีกับ KTAM ประเภทบัญชีเดี่ยวเท่านั้น โดยผู้ที่เปิดบัญชีซื้อขายประเภทไม่เปิดเผยชื่อ (Omnibus Account) ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

กองทุน KTSTPLUS (กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส) เป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงระดับ 4 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หรือตราสารเทียบเท่าเงินฝาก และ/หรือตราสารทางการเงิน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สามารถลงทุนได้ โดยเฉลี่ยอายุตราสารไม่เกิน 1 ปี

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนที่ร่วมรายการได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn หรือศึกษารายละเอียดโครงการออมเบอร์ 5 เพิ่มเติมได้ที่ https://ออมเบอร์5.aimc.or.th/