“ชัย โสภณพนิช”ย้ำความท้าทายสร้างนวัตกรรม หวัง AIRDC ร่วมพัฒนาธุรกิจประกัน

HoonSmart.com>>3 องค์กรเปิดเวทีงานประชุมระดับนานาชาติ “AIRDC ครั้งที่ 23” อัปเดตความรู้และทิศทางอุตสาหกรรมประกันภัยทั่วโลก ก้าวทันความท้าทายในยุคดิจิทัล

นายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย (BKI) ในฐานะรองประธาน AIRDC ประจำปี 2565-2567 และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน กล่าวว่า การประชุม AIRDC ครั้งที่ 23 นับเป็นปีที่มีความสำคัญยิ่ง จากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าวเป็นครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม “Creating Opportunity Amid Challenges & Turmoil (CO-ACT)” สร้างโอกาสท่ามกลางความท้าทายในโลกปัจจุบัน โดยสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของอุตสาหกรรมประกันภัยที่กำลังเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความเสี่ยงด้านสภาพภูมิอากาศ และการปรับเปลี่ยนของกฎระเบียบต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายเหล่านี้ถือเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสร้างการเติบโตได้เช่นกัน โดยมุ่งหวังว่าการประชุมในครั้งนี้จะเป็นเวทีที่จะได้ร่วมกันค้นหาแนวทางใหม่ๆ สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนายกระดับธุรกิจ รวมถึงสร้างเครือข่ายที่มีคุณค่า เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัยต่อไป

“เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 350 ท่าน ซึ่งล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานกำกับดูแล บริษัทประกันภัย บริษัทประกันชีวิต บริษัทรับประกันภัยต่อ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมประกันภัยจากทั่วโลก ซึ่งการมีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้นับเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการร่วมมือ การสร้างสายสัมพันธ์อันดี พร้อมการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมประกันภัย” นายชัย กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมประกันวินาศภัยไทย (TGIA) สมาคมประกันชีวิตไทย (TLAA) และบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) (BKI) ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานการประชุมระดับนานาชาติ Association of Insurers and Reinsurers of Developing Countries: AIRDC ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 6 – 9 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

โดยได้รับเกียรติจาก นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) และ Dr. Aaron Anafure ประธาน AIRDC ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย และนายสาระ ล่ำซำ อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดงานดังกล่าว เพื่อสนับสนุนความร่วมมือของภาคอุตสาหกรรมประกันภัยในระดับสากล

งานประชุม AIRDC ครั้งนี้ มีหัวข้อการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมายจากทั่วโลก มาร่วมแชร์ประสบการณ์และข้อมูลเชิงลึกด้านประกันภัย เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้ม ความเคลื่อนไหว และประเด็นสำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมประกันภัย พร้อมแนะนำแนวทางและจุดประกายความคิดในการสร้างโอกาสการเติบโต ครอบคลุมทั้งธุรกิจประกันวินาศภัยและประกันชีวิต

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบริจาคให้แก่องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (UNICEF Thailand) เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท เพื่อร่วมต่อยอดการดำเนินงานของยูนิเซฟในการระดมทรัพยากรขับเคลื่อนส่งเสริมสุขภาพเด็ก โภชนาการ และสุขาภิบาล พร้อมสนับสนุนด้านสิทธิและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับ AIRDC เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ประกอบด้วยบริษัทประกันภัย บริษัทประกันภัยต่อ และกลุ่มประกันภัยอื่นๆ ที่รวมตัวกันเพื่อพัฒนาและขยายความร่วมมือระหว่างกันในด้านการประกันภัยและการประกันภัยต่อ ซึ่งได้มีการร่วมมือกันจัดงานประชุมระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตลาดประกันภัยในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา พร้อมยกระดับความร่วมมือของอุตสาหกรรมประกันภัยระหว่างภูมิภาคให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน