MFC มองหุ้นเดือนต.ค.ผันผวน เป้าปีหน้า 1,550 จุด กำไรบจ.โต-ศก.ฟื้น

HoonSmart.com>> บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ประเมินหุ้นไทยเดือนต.ค.ดัชนีผันผวน เข้าโหมดพักฐานหลังขึ้นมามาก แนวรับ 1,420 จุด แนะทยอยลงทุน มองกลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก น่าสนใจ พร้อมวางเป้าดัชนี SET ปี 68 ที่ระดับ 1,550 จุด คาดกำไรบริษัทจดทะเบียนเติบโต มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนุน

เชาวน์กร โชติบัณฑ์

นายเชาวน์กร โชติบัณฑ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเดือนต.ค.นี้ มองดัชนีผันผวนและพักฐาน หลังจากปรับตัวขึ้นมามากก่อนหน้านี้ แนวรับดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,420 จุด แต่หลังจากเลือกตั้งสหรัฐฯเสร็จหรือประมาณกลางเดือนพ.ย.คาดว่าหุ้นไทยจะมีทิศทางดีขึ้นขณะเดียวกันคาดว่ารัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ เห็นได้จากเม็ดเงินลงทุนโดยตรงของเอกชนที่ไหลเข้ามาลงทุน อย่าง Google ประกาศแผนลงทุนสร้าง Data Center และ Cloud Region ในไทย

สำหรับแนวโน้มหุ้นไทยปี 2568 คาดดัชนีปรับตัวขึ้นโดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เติบโตคาด EPS ที่ 100 บาท/หุ้น เป้าหมายดัชนีที่ระดับ 1,550 จุด จากสิ้นปีนี้คาด EPS ประมาณ 94 บาท/หุ้น ดัชนีอยู่ที่ 1,450 จุด

“หุ้นปรับตัวขึ้นมามาก อาจรอจังหวะทยอยเข้าลงทุน ส่วนสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างอิราเอลกับอิหร่านก็มาเป็นช่วงๆ กระทบตลาดทั่วโลกเป็นระยะๆ แต่คาดว่าคงไม่ดันให้ราคาน้ำมันดิบทะลุ 100 เหรียญสหรัฐฯได้ จากเหตุการณ์ช่วงที่ผ่านมาก็ยังขึ้นไปไม่ถึง สำหรับกลุ่มหุ้นที่ยังน่าสนใจ ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวรับไฮซีซั่นและกลุ่มค้าปลีกที่ยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการแจกเงินของรัฐบาล”นายเชาวน์กร กล่าว