บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัว ปัจจัยกดดันลดลง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ฟื้นตัวในกรอบจำกัด แนวต้าน 1,450 และ 1,460 สถานการณ์ตึงเครียดตะวันออกกลางสะท้อนดัชนีฯระดับหนึ่ง-เงินบาทเริ่มชะลออ่อนค่า ส่งแรงขายต่างชาติลดลง ขณะที่ปัจจัยในประเทศขาดแรงหนุนใหม่เพิ่ม วันนี้จับตาเงินเฟ้อไทย

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ฟื้นตัวได้ต่อ และแนวรับบริเวณ 1,435 และ 1,430 จุด ตามลําดับ ยังรองรับได้ เนื่องจากมองปัจจัยกดดันเริ่มลดลง จากทั้งสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางที่สะท้อนในดัชนีระดับหนึ่งแล้ว และเงินบาทที่เริ่มชะลออ่อนค่า ทําให้แรงขายต่างชาติลดลง ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1,450 และ 1,460 จุด ตามลําดับ ประเด็นสําคัญ วันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อไทย

กลยุทธ์การลงทุน มองช่วงสั้นมอง SET จะแกว่งตัว Sideway โดยมี Upside จำกัด เนื่องจากในประเทศขาดปัจจัยหนุนใหม่เพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างรอความชัดเจน เรื่องทิศทางดอกเบี้ยของธปท.และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งอาจถูกหักล้างด้วยความผันผวนของค่าเงินบาทในระยะสั้น อีกทั้ง ตลาดหุ้นท่ั่วโลกยังอยู่ในภาวะ Risk-off หลังกังวลความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตรในตะวันออกกลาง จึงทําให้ Fund Flow ยังมีแนวโน้มไหลออกจากตลาดหุ้นไทย ขณะที่ปัจจัยภายนอกมองว่าเงินเฟ้อสหรัฐจะไม่ส่งผลต่อตลาดการเงินมากนัก โดยคาดทิศทางดอกเบี้ยของเฟดในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึง แนะนําให้ “Selective Buy”