“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ลุ้นฟื้นตัว ปัจจัยนอกปท.หนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ลุ้นฟื้นตัวหลังไม่หลุด 1,440 จุด และตัวเลขจ้างงานจากงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐสูงกว่าคาดมาก ขณะที่อัตราว่างงานงานลดลง คลายกังวลเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงคาดเฟดลดดอกเบี้ย 0.50% ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่งบอนด์ยีลด์-Dollar Index ขยับขึ้น เงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสฟื้นตัว Sideways Up หลังยืนปิดสัปดาห์ไม่หลุดแนวรับ 1,440+- จุด รวมถึงได้อานิสงส์จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกมากขึ้นหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ออกมาสูงกว่าคาดมากที่ 2.54 แสนตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานลดลงเหลือ 4.1% ทำให้ตลาดคลายกังวลความเสี่ยงเกิด Recession รวมถึงปรับคาดการณ์การลดดอกเบี้ยของเฟดเหลือเพียง 50 bps ในช่วงที่เหลือของปีนี้จากก่อนหน้าที่ 75 bps ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield ขยับตัวขึ้น และเม็ดเงินไหลเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงสูง โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้นอกเหนือจากสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง ยังมีตัวเลขเงินเฟ้อ CPI PPI สหรัฐฯเดือน ก.ย. ช่วงปลายสัปดาห์ หากออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่าคาดและยังมีแนวโน้มชะลอ ยังมองบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย.คาด Headline +0.78% y-y Core +0.75% y-y ขยับตัวขึ้นจากเดือนก่อนและเข้าหากรอบล่างของเป้าหมายที่ 1-3% รวมถึงยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือว่าจะรุนแรงและขยายวงกว้างขึ้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวต่อตลาดหุ้นไทยหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 4 ปี 2567-ปี 2568 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ทยอยรับ