“แอน-จักรพงษ์” เปิดรับพันธมิตร ลั่นธุรกิจกำไร ช่วงลงทุนฉุดสภาพคล่อง

HoonSmart.com>>  “แอน-จักรพงษ์” เปิดบ้านรับพันธมิตร ลั่นธุรกิจกำไร สภาพคล่องสะดุดจากการลงทุน ชี้ธุรกิจในกลุ่มอีคอมเมิร์ช  JKN ถือหุ้น 100% ทั้งหมดมีกำไร

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า ผลประกอบการบริษัทปัจจุบันและที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิต่อเนื่อง ซึ่งครึ่งปีแรก 2566 กำไร 121 ล้านบาท แต่กระแสเงินสดไม่สอดคล้องกับการดำเนินงาน เนื่องจาก ที่ผ่านมา บริษัทลงธุรกิจใหม่ ๆ จำนวนมาก เพื่อ แตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่อีคอมเมิร์ช ซึ่งบริษัทในกลุ่มที่ JKN ลงทุน 100% อาทิเช่น โรงงานเครื่องดื่ม , ธุรกิจนางงามจักรวาล, โฮมช้อปปิ้ง , ธุรกิจความงาม โดยธุรกิจของทุกบริษัทในเครือ มียอดขาย-กำไร นำมาใช้เป็นกระแสเงินสดหมุนเวียน

แอน-จักรพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหุ้นกู้ มาจาก 3 ส่วนหลัก ๆ คือ ภาวะเศรษฐกิจ-เงินเฟ้อ-หุ้นกู้ STARK ส่งผลให้ความมั่นใจการลงทุนลดลง แบงก์-บอนด์ ลดการลงทุน

บริษัท ฯ พร้อมเปิดรับพันธมิตรใหม่ ที่สนใจร่วมลงทุนทำธุรกิจในกลุ่ม JKN โดยทำงานควบคู่กับ แอน-จักรพงษ์ ซึ่งธุรกิจที่ JKN ถือหุ้น 100% ไม่ได้สปริตออก แต่ละธุรกิจงอกเงย มีกำไร

”  ธุรกิจที่แอนลงทุนทุกบริษัท เดินไปข้างหน้า อยู่ในช่วงการเก็บเกี่ยว ปัญหาเดียวของแอนคือ “เงินทุน” ( Funding ) ที่สั้นไปไม่สอดคล้องกับระยะเวลาการทำธุรกิจ ที่เหมาะสมฟันด์ดิ้ง ต้อง 5-7 ปี  สรุปก็คือ การขยายงานด้วยฟันด์ดิ้งที่สั้นไป แอนยังนั่งทำงานอยู่ตรงนี้ ไม่ได้ไปไหน แต่ตอนนี้ทุกคนตกใจ ขอให้แอนนั่งทำงาน อย่าตกใจ แอนไม่ได้นิ่งนอนใจ  ยืนยันหุ้นกู้จ่ายคืนครบค่ะ ”

แอน-จักรพงษ์ กล่าวถึงแผนงานครึ่งปีหลัง จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของ JKN จากแผนงานขยายกลุ่มธุรกิจ MUO ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ภายใต้กลยุทธ์ 3P: Pageant Platform Product ผ่านโมเดลธุรกิจที่หลากหลาย เช่น การร่วมมือกับพันธมิตร หรือการให้สิทธิใช้แบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ที่ได้รับค่าตอบแทนจากการให้สิทธิ ช่วยสร้างการเติบโตและมีรายได้ประจำและสม่ำเสมอ

เนื่องจาก ‘มิสยูนิเวิร์ส’ เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่ทรงพลัง ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก สามารถต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับพรีเมียม กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์แอนด์สปา และทัวร์ท่องเที่ยว Inbound-outbound เพื่อทำตลาดไปทั่วโลก โดยคาดว่าเริ่มทำตลาดได้ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 นอกจากนี้ จะมีรายได้จากการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72  ไตรมาสสุดท้ายปีนี้อีกด้วย มั่นใจว่า เป้าหมายการเติบโตปีนี้จะทำได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้

อ่านประกอบ: https://hoonsmart.com/archives/323533