PHG รับมอบเครื่อง HIFU รักษาเนื้องอก ทางนารีเวชกรรม

“PHG” ทำพิธี ส่งมอบเครื่อง HIFU  รักษาผู้ป่วยในโรคกลุ่มนรีเวชกรรม

กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เข้าร่วมพิธีการส่งมอบเครื่องมือ HIFU (High Intensity Focused Ultrasound) กับบริษัท Chongqing Haifu Medical Technology Co., Ltd.   โดยนายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป  ( PHG) และ ศาสตราจารย์ดร. Zhibiao Wang, ประธานบริษัท Chongqing Haifu Medical Technology Co., Ltd.

ทั้งนี้กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเข้าเครื่อง HIFU มาเพื่อเน้นการรักษาโรคเนื้องอก (Benign Tumor) ทางนรีเวชกรรมโดยเฉพาะ

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จระหว่างกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต กับ Chongqing HAIFU ในการริเริ่มการรักษาด้วย HIFU ครั้งแรกในประเทศไทย  ถือเป็นการรักษาโรคเนื้องอกที่ไม่ใช่เนื้อร้าย แบบไม่ต้องผ่าตัด หรือ Non-Invasive treatment ซึ่งจะเป็นผลดีกับผู้ป่วยในระยะยาว

ปัจจุบัน เทคโนโลยี HIFU ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ ดังนั้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยจะมีการนำเครื่อง HIFU มาใช้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพในการรักษาเนื้องอก ที่ไม่ใช่เนื้อร้าย ในผู้ป่วยทั้งด้านนรีเวชกรรมและสาขาอื่น ๆ ในอนาคต