มากุโระ x ปุ้มปุ้ย x อว. ผลักดันเยาวชนไทยสู่เชฟโลก

HoonSmart.com>> “มากุโระ x ปุ้มปุ้ย”  จัดโครงการ  “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star 2024” สร้างโอกาส ผลักดันเยาวชนไทยสู่อาชีพเชฟโลก ขานรับนโยบาย Soft Power

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล  (ปุ้มปุ้ย)  , บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ผนึกกำลังจัดโครงการ “โครงการ “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star 2024” เพื่อสานฝัน สร้างโอกาส และผลักดันเยาวชนไทยสู่อาชีพเชฟระดับสากล เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 19-22 ปี และกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะคหกรรมศาสตร์, อาหารและการโรงแรม, วิทยาศาสตร์และการท่องเที่ยว หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ร่วมแข่งขันสร้างสรรค์เมนูภายใต้ธีม Fusion of Japanese Flavors ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อชิงทุนการศึกษา และโอกาสร่วมงานในเครือ Maguro Group โดยเมนูที่ชะเลิศยังมีโอกาสได้รับเลือกบรรจุเป็น Seasonal Menu เพื่อจำหน่ายจริงในร้าน Maguro อีกด้วย

นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบาย “ซอฟต์พาวเวอร์” ของรัฐบาล ผ่านการเข้าไปสนับสนุนใน 3 ส่วนสำคัญคือ 1. การพัฒนากำลังคนให้มีทักษะสูงขึ้น 2. การใช้ข้อมูลทางวิชาการเสริมในประเด็นสำคัญเพื่อให้ซอฟต์พาวเวอร์ไทยได้รับความเชื่อถือในระดับโลก 3. การจัดโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ใน 11 สาขา เพื่อสนับสนุน และผลักดันให้ประเทศไทยขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกในเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

นางปวิตา โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล  กล่าวว่า บริษัท  ‘ปุ้มปุ้ย’ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นําด้านอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร ที่มีจุดเด่นและให้ความสำคญในด้านการนําเสนอรสชาติอาหารที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย อย่างแท้จริง เชื่อมั่นรสชาติอาหารไทย และศักยภาพคนไทย จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารไปสู่ระดับสากล เป็นที่มาของโครงการ “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star”

“โครงการปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star ปีนี้ ได้รับเกียรติจาก มากุโระ กรุ๊ป มาร่วมเป็นพันธมิตร นอกเหนือจากอว. และสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย สร้างแรงบันดาลใจในอาชีพเชฟ สร้างสรรค์เมนูอาหารญี่ปุ่นด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ปุ้มปุ้ยของไทย ผสานให้มีรสชาติกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งเปิดโอกาสให้ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่แล้ว ปุ้มปุ้ยยังมองถึงโอกาสในการสร้างงาน สร้างอาชีพ อย่างเป็นรูปธรรมด้วย นั่นคือโอกาสร่วมงานในเครือ มากุโระ กรุ๊ป (Maguro Group) และเมนูที่ชะเลิศยังมีโอกาสได้รับเลือกบรรจุเป็นซีซันแนล เมนู (Seasonal Menu) เพื่อจำหน่ายจริงในร้าน Maguro อีกด้วย” นางปวิตา โตทับเที่ยง กล่าวเสริม

นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท มากุโระ กรุ๊ป  (MAGURO)  กล่าวว่า “โครงการปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star มีแนวคิดสอดคล้องกับนโยบายของ  มากุโระ กรุ้ป  ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการเฟ้นหาทาเล้นท์ (Talent) ใหม่ ๆ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฝันน้อง ๆ ให้เป็นจริงได้ รวมถึงมีส่วนผลักดันให้ประเทศไทยมีเชฟเก่ง ๆ มากขึ้น

นอกเหนือจากรางวัล คือประสบการณ์เรียนรู้จากเชฟระดับ Executive Chef หรือ Master Chef ที่มากความสามารถและประสบการณ์ที่ MAGURO GROUP ACADEMY  จึงอยากเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ที่มีใจรักในการทำอาหาร และมีความมุ่งมั่นที่อยากจะต่อยอดอาชีพนี้ในอนาคตให้มาร่วมโครงการ “Thailand’s Next Culinary Star” ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว จึงอยากให้มาร่วมแสดงศักยภาพกันเยอะๆ ครับ”

สำหรับโครงการ “Thailand’s Next Culinary Star 2024” ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  สร้างอาชีพเชฟ ให้แก่นิสิต นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 19-22 ปี และกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะคหกรรมศาสตร์, อาหารและการโรงแรม, วิทยาศาสตร์และการท่องเที่ยว หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาหาร การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างสรรค์เมนูภายใต้ธีม Fusion of Japanese Flavors ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อชิงทุนการศึกษา โล่และประกาศนียบัตร รวมทั้งโอกาสในการได้ร่วมงานในเครือ Maguro Group นอกจากนี้ เมนูที่ชะเลิศยังมีโอกาสได้รับเลือกบรรจุเป็น Seasonal Menu เพื่อจำหน่ายจริงในร้าน Maguro อีกด้วย