“ฟินันเซีย ไซรัส” คาดดัชนีแกว่งระยะสั้นกรอบ 1,440-1,470 จุด ติดตามตอ.กลาง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways สร้างฐานระยะสั้นในกรอบ 1,440-1,470 จุด บรรยากาศการลงทุนยังไม่มีทิศทางชัดเจน ติดตามสถานการณ์ตะวันออกลาง ติดตามตัวเลข ISM ภาคบริการสหรัฐฯคืนนี้ กลยุทธ์เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไร หุ้นเด่นแนะ TU เป้า 17.30 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways สร้างฐานระยะสั้นในกรอบ 1,440-1,470 จุด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนยังไม่มีทิศทางชัดเจน โดยมีปัจจัยที่รอติดตามทั้งสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้น ล่าสุดอิสราเอลยืนยันจะมีการตอบโต้อิหร่านอย่างเจ็บปวด ทำให้ราคาน้ำมันดิบยังไต่ระดับขึ้นอีกเล็กน้อย

ขณะที่ภาพเศรษฐกิจตลาดยังรอติดตามตัวเลขของสหรัฐฯหลังล่าสุด Job Openings และการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ในเดอืน ก.ย. ออกมาดีกว่าคาดสะท้อนตลาดแรงงานที่ยังดูแข็งแรง ส่งผลให้ตลาดเริ่มลดความหวังในการลดดอกเบี้ยครั้งละ 50 bps ของ FED ลง ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield ปรับตัวขึ้น กดดันค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะ 33 บาท/ดอลลาร์

ตัวเลขที่ต้องติดตามต่อคืนนี้คือ ISM ภาคบริการและสำคัญที่สุดในคืนพรุ่งนี้ คือ การจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงาน หากออกมาสูงกว่าคาดเช่นกัน จะทำให้ตลาดมอง FED ลดดอกเบี้ยช้าลง เม็ดเงินมีโอกาสชะลอหรือไหลออกจากตลาด EMs ในช่วงสั้น

อย่างไรก็ตามยังมองการพักตัวของ SET Index จะไม่รุนแรงโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่คอยรับจากที่พักอยู่พันธบัตรระยะสั้นเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังนี้-ปีหน้าที่คาดฟื้นตัวจ่อเนื่อง คาดยังหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ โดยยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังดูน่าสนใจกว่า Global Play

กลยุทธ์เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไร

หุ้นเด่นวันนี้ TU แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17.30 บาท

โมเมนตัมกำไร 3Q24 คาดว่าจะโตทั้ง q-q และ y-y หนุนจากทั้งปัจจัยฤดูกาลและยอดขาย Ambient และ Frozen ที่ฟื้นตัว รวมถึง ITC แนวโน้มผลการด าเนินงานดูดีกว่าที่เคยประเมิน

ล่าสุดราคาปลาทูน่าเดือน ก.ย. ฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ US$1,400 ต่อตัน +12% m-m ซึ่งแม้จะเป็นต้นทุน แต่มองช่วยลดความกังวลเรื่องการปรับลดราคาขายกับลูกค้าในช่วงถัดไป (ระดับ US$1,400-1,600 ต่อตันเป็นระดับที่เอื้อต่อการบริหารจัดการ)รวมถึงได้สต๊อกปลา ราคาต่ำในเดือนก่อนคาดเป็นบวกต่อ Margin ใน 4Q24

แนวรับ 14.60 บาท แนวต้าน 15-15.10//15.80 บาท