TPOLY คว้างานรพ.กรุงเทพ เชียงใหม่ ดันงานในมือพุ่ง 2,100 ล้านบ.

HoonSmart.com >> TPOLY สุดเจ๋ง! คว้างานใหม่ มูลค่า 205 ล้านบาท ก่อสร้างอาคาร “รพ.กรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2” ดัน Backlog พุ่งแตะ 2,100 ลบ. หนุนผลงานปีนี้เติบโตเข้าเป้า

ปฐมพล สาวทรัพย์

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์  (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้าง อาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เฟส 2  ประกอบด้วย งานก่อสร้างงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร ซึ่งเป็นโครงการของบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ จำกัด มูลค่าโครงการ 205 ล้านบาท  ระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน

“ปัจจุบัน ธุรกิจการรับเหมาก่อสร้าง มีการแข่งขันเพิ่มขึ้น แต่ TPOLY  สามารถคว้างานก่อสร้างโครงการใหม่ได้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นการก่อสร้าง ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ เพื่องานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และการรับงานในครั้งนี้ ทำให้มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะ 2,100 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปราว 70%” นายปฐมพลกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทฯ  เดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชน งต่อเนื่อง ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างของภาคเอกชน 60% และภาครัฐ 40%  มั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุน ผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

อนึ่ง ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ ได้รับงาน 2 โครงการใหม่ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพ สนามจันทร์ มูลค่าโครงการ 125 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน  เป็นงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร และโครงการก่อสร้างเซ็นทรัล นครสวรรค์  ก่อสร้างห้างสรรพสินค้า อาคาร คสล.4 ชั้น ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ชั้นดาดฟ้า 1 ชั้น ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการ 825 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 13 เดือน