AMR แตกไลน์ระบบชาร์จรถไฟฟ้า .. เรือธงใหม่สร้างรายได้ประจำ

HoonSmart.com>> AMR แลกไลน์ผลิตภัณฑ์ชาร์จรถไฟฟ้า เปิดตัว MaCharge AC Charger    เรือธง recurring income ตั้งเป้า 2 ปี รายได้ 100 ล้านบาท  ลุยเดินหน้าขยายธุรกิจ EV Charging ต่อเนื่อง

ณัฏฐชัย ศิริโก

นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย  (AMR) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์ “MaCharge” สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีสับแบตเตอรี่ สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เนื่องจาก  อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ยังเป็นเมกะเทรนด์ของโลก และมีแนวโน้มยอดขายเติบโตที่ดีในอนาคต

ล่าสุด บริษัทฯ ร่วมออกบูธในงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK  ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.  – 1 ก.ย.นี้  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดตัว  MaCharge AC และ DC Charger สถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์มามากมายในงาน อาทิเช่น DC charger, MaCharge battery swapping station, Solar, Energy Management System และ SmartEZ app เป็นต้น

สำหรับ MaCharge AC Charger เป็นระบบชาร์จรถไฟฟ้าที่ได้รับมาตรฐาน ด้วยดีไซน์เรียบหรู พร้อม feature ที่โดดเด่นและหลากหลาย อาทิ DCA ที่เป็นระบบการปรับเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ ป้องกันการ overload ของไฟฟ้าภายในบ้าน สร้างความมั่นใจและความปลอดภัย ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับแอปพลิเคชันเพื่อการใช้งานที่สะดวก อีกทั้งการปรับเปลี่ยนสีเพื่อการตกแต่งให้เข้าบ้านของลูกค้า

ระยะแรก บริษัทฯ ได้ติดตั้ง MaCharge AC Charger บนพื้นที่สำนักงานใหญ่ ประชาชื่น เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่น ๆ ในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น ตั้งเป้ารายได้กลุ่ม MaCharge 100 ล้านบาท ใน 2 ปี ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น recurring income ของบริษัทฯ ต่อไป

“บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการและเชี่ยวชาญด้านงานระบบ SI  มุ่งเน้นการพัฒนาด้าน Smart City ซึ่งการเปิดตัว MaCharge AC Charger ครั้งนี้ ช่วยต่อยอดธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่ที่บริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทฯได้อย่างมั่นคง ” นายณัฏฐชัย กล่าว