“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ อิงลง ตะวันออกกลางตึงเครียดขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,450-1,470 จุด จากสถานการณ์ตะวันออกกลางตึงเครียดขึ้น ส่งผลให้เกิดแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,450-1,470 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบจากสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางที่ตึงเครียดขึ้น หลังล่าสุดอิหร่านโจมตีอิสราเอลด้วย Missile ขณะที่อิสราเอลเตรียมตอบโต้ ส่งผลให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง เข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำและปลอดภัยอย่างทองคำ พันธบัตร รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาผสมผสานโดย ISM ภาคการผลิตเดือน ก.ย. ออกมาทรงตัวจากเดือนก่อนที่ 47.2 ต่ำกว่าคาดและต่ำกว่าระดับ 50 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ขณะที่ Job Openings ออกมา 8.04 ล้านตำแหน่ง สูงกว่าเดือนก่อนและสูงกว่าคาด ซึ่งทำให้ยังต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ในคืนนี้และคืนวันศุกร์ว่าจะมีทิศทางอย่างไร รวมถึงสถานการณ์ประท้วงงานที่ท่าเรือฝั่งตะวันออก หากยืดเยื้อยาวนานอาจส่งผลต่อการค้าและเงินเฟ้อสหรัฐฯเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ยังมองการพักตัวของ SET Index จะไม่รุนแรงโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่คอยรองรับ โดยปัจจุบันเม็ดเงินส่วนใหญ่พักอยู่พันธบัตรระยะสั้น ขณะที่ความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งหลังปี 2567-ปี 2568 ที่คาดฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดยังหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ โดยเรายังมองกลุ่ม Domestic Play ยังดูน่าสนใจกว่า Global Play