คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : หุ้นไทยตอบรับการเมืองมีทิศทาง เป็นบวกต่อ Call DW

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญ DW

ลุ้นหุ้นไทยบวกต่อหลังการโหวตนายกรัฐมนตรีจบลง และดำเนินไปสู่กระบวนการคัดเลือกรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ และรวมไปถึงนโยบายรัฐที่ถูกจับตาในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลวอลเล็ต และรวมทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้นักลงทุนมีความคาดหวังต่อหุ้นไทยมากขึ้น

ทางด้านตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีความผันผวน โดยมีปัจจัยบวกจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่าอาจมีแรงขายทำกำไรออกมาในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ฝั่งเอเชียนักลงทุนติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนซึ่งเป็นบวกต่อตลาดภูมิภาค กรอบ SET Index คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1535-1580 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50U23 มีแนวโน้มเชิงบวกจากปัจจัยในประเทศ และสถานการณ์ในภูมิภาค ช่วยหนุนแรงซื้อหุ้นที่กลับเข้ามาในหุ้นใหญ่หลายตัว และโดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี MSCI และ FTSE ทำให้มีความน่าสนใจในระยะสั้นและส่งผลให้ Call DW มีความได้เปรียบ คาดการณ์ S50U23 เคลื่อนไหวในกรอบ 945-970 จุด ส่วน Put DW จังหวะนี้ให้ชะลอออกไปก่อน

หุ้นรายตัว – Call DW หุ้นใหญ่มีความน่าสนใจ เช่น SCC INTUCH SCGP อสังหาริมทรัพย์ และหุ้นโรงไฟฟ้า และรวมทั้งลุ้นการฟื้นตัวของหุ้นธนาคาร ส่วนกลุ่มอื่นยังเผชิญแรงขายพอสมควร เช่น กลุ่มน้ำมัน ซึ่งเป็นโอกาสของ Put DW ได้

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากเริ่มเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน และรวมทั้งตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง สัปดาห์นี้เป็นโอกาสของ Call DW ลุ้นการฟื้นตัวโดยดัชนีอ้างอิงมีแนวต้านที่ระดับ 20000 จุด และแนวรับบริเวณ 17500 จุด

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เคลื่อนไหวผันผวน ยังมีแนวโน้มที่ดีจากหุ้นเทคโนโลยี แต่ยังรับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง และรวมทั้งความกังวลต่อสถานการณ์เงินเฟ้อในประเทศ Call DW มีความได้เปรียบในระยะสั้น แต่อาจจะต้องมอนิเตอร์ Put DW ประกอบไปในระหว่างสัปดาห์ด้วย

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีหุ้นฮ่องกงดีขึ้น ส่งผลให้ Call DW บนหุ้นฮ่องกงมีความน่าสนใจ แต่อย่าลืมตรวจสเปคก่อนเทรด ทั้งเรื่องของ sensitivity และ time decay ส่วน DW บนหุ้น Alibaba ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นฮ่องกง ให้ภาพลงทุน Call DW มากกว่า

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน