“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดดัชนี upside จำกัด แนะ CPALL-DELTA

HoonSmart.com>> บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดแนวโน้มดัชนีเริ่มมี Upside จำกัด แรงส่งจากหุ้นบิ๊กแคปลดลงหลังขึ้นต่อเนื่อง เข้าภาวะ overbought นักลงทุนโยกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กมีน้ำหนักต่อตลาดน้อย ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ แนวต้านดัชนี 470-1475 จุด ส่วนแนวรับ 1450 และ 1440 จุด ด้านเศรษฐกิจจีนแนวโน้มยังอ่อนแอ แนะ “Selective Buy” หุ้นเด่น CPALL-DELTA

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดดัชนียังมี upside จำกัด เนื่องจากแรงส่งของหุ้นขนาดใหญ่ต่างๆ ลดน้อยลง หลังขึ้นต่อเนื่องและเข้าภาวะ overbought ขณะที่เม็ดเงินผันมาเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ซึ่งน้ำหนักต่อตลาดน้อย นอกจากนี้ ตลาดดูขาดปัจจัยหนุนใหม่ด้านกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1470-1475 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1450 และ 1440 จุด ตามลำดับ หากต่ำกว่า เริ่มเป็นสัญญาณลบ

กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Up และเริ่มมี Upside จำกัด แรงหนุนจะมาจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่ปรับตัวลดลง บวกกับ ความคาดหวังการออกนโยบายผลักดันแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมทั้งการแข็งค่าของเงินบาทระยะสั้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยเมื่อเทียบกับภูมิภาค สะท้อนได้จาก Fund Flow ในเดือนก.ย. ที่ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ดี เศรษฐกิจของฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะจีน ยังมีแนวโน้มอ่อนแอ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CPALL: กำไร 2H67 คาดจะเติบโต YoY ดีที่สุดในกลุ่มพาณิชย์ โดย 3Q67 คาดกำไรจะเติบโต YoY และ QoQ แรงหนุนจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากธุรกิจ CVS และ CPAXT ส่วน 4Q67 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 2567 จากเข้าสู่ High Season อีกทั้ง Valuation น่าสนใจ โดยซื้อขายที่ PER 67F ระดับ 25 เท่า (-2SD)

หุ้น DELTA: 2H67 คาดกำไรจะเพิ่มขึ้น HoH และ YoY จากยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่ยังคงเติบโตดี อีกทั้งมี Upside จากการพัฒนาและการขายผลิตภัณฑ์ Power Supply ที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่พัฒนาโดย DELTA Thailand เอง ซึ่งจะทำให้บริษัทไม่ต้องจ่าย Technical Fee ให้กับทาง DELTA Taiwan ทั้งนี้แนะนำราคาเข้าซื้อวันนี้ไม่เกิน 111 บาท/หุ้น