SMD เปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนการแพทย์ฉุกเฉิน ฝึกทำ CPR-ใช้เครื่อง AED

HoonSmart.com >> SMD เปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน มุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติการช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการช่วยชีวิตประชาชนในยามวิกฤต

พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 (กลางเสื้อสีเหลือง)  , พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และประธานกรรมการ บริษัท เซนต์เมด (SMD) (ที่ 2 จากซ้ายมือ)  , เรืออากาศเอก นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ  (ที่ 3 จากซ้ายมือ) ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน (ประเภทภาคีเครือข่าย) ของ บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMD และผู้บริหาร ร่วมพิธีเปิดศูนย์ ฯ

“กระผมขอกราบขอบพระคุณ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904  ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน (ประเภทภาคีเครือข่าย) ของ บริษัท เซนต์เมด  ในวันนี้ การที่ท่านมาร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งและสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก

ขอบพระคุณอย่างสูง ท่านพลเอก พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และประธานกรรมการ บริษัท เซนต์เมด  ที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างเครือข่ายด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้กับชุมชนและประชาชนทั่วประเทศ ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการแพทย์ฉุกเฉิน และการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นในสถานที่สาธารณะ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมและประชาชนทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ กระผมขอขอบพระคุณ ท่านเรืออากาศเอก นายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี” ดร.วิโรจน์ กล่าว

สำหรับศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการช่วยชีวิตฉุกเฉินในภาคประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างศักยภาพในการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินทางการแพทย์ที่อาจเกิดขึ้นนอกโรงพยาบาล โดยมุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติการช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการช่วยชีวิตประชาชนในยามวิกฤต