“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งบวก มาตรการกระตุ้นศก.จีนยังหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งบวกได้ต่อเนื่อง กรอบ 1,455-1,470 จุด มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนยังหนุน ส่วนในประเทศยังคาดหวังนโยบายรัฐในเชิงบวก วันนี้เริ่มแจกเงิน 1 หมื่นบาทในเฟสแรก 1.45 แสนล้านบาท ต่อกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ คาดหนุนหุ้นในกลุ่มการบริโภค

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่อง แต่คาดลดความร้อนแรงจากวานนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,455-1,470 จุด โดยยังคงได้ Sentiment หนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากจีนที่เปิดเผยวานนี้ ซึ่งจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของดัชนีคาดว่าจะเห็นการพักตัวสลับจากภาพรวมทมางเทคนิคที่ยังคงมีสัญญาณ Overbought หลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามภาพระยะกลาง-ยาวยังคงค่อนข้างเป็นบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยวันนี้จะเป็นวันแรกที่จะเริ่มแจกเงิน 1 หมื่นบาทในเฟสแรก 1.45 แสนล้านบาท ต่อกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ คาดหนุนหุ้นในกลุ่ม Consumption Play ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. นอกจากนี้โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า มองการพักตัวของดัชนีในระยะถัดไปจะไม่ลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ช่วยหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index