“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งสร้างฐาน เทคนิค Overbought

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ สร้างฐานชะลอความร้อนแรง แนวรับช่วงสั้น 1,440 จุด เทคนิค Overbought ตอบรับประเด็นบวกไปค่นอข้างมากแล้ว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideway สร้างฐานชะลอความร้อนแรง โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,440+- จุด ซึ่งสามารถทะลุผ่านขึ้นมาได้สัปดาห์ก่อน ภาพรวมดัชนียังมีสัญญาณ Overbought ทางเทคนิคหลังจากปรับตัวขึ้นร้องแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ตอบรับประเด็นบวกทั้งจากความคาดหวังการเมืองในประเทศที่นิ่ง รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ รวมถึงปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะการประชุมเฟดที่เริ่มลดดอกเบี้ย 50 bps และคาดปรับลงอีก 75 bps ในช่วงที่เหลือของปี ไปค่อนข้างมากพอสมควร ทำให้คาดว่าตลาดอยู่ช่วงรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจใหม่ในช่วงที่เหลือของปีเพิ่มเติมว่าเศรษฐกิจและการจ้างงานสหรัฐฯยังคงแข็งแรงเพียงพอและไม่เกิด Recession ตามที่คาดหรือไม่

สัปดาห์มีมีตัวเลขสำคัญคือเงินเฟ้อ PCE เดือน ส.ค. รวมถึง Comment ของเจ้าหน้าที่และประธานเฟด สาขาต่างๆหลังหมดช่วง Blackout ขณะที่โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ซึ่งจะประกาศปลายสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม มองการย่อตัวของดัชนีจะไม่ลึกนักและยังคงมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางดัชนีหลังกองทุนวายุภักษ์ระดมทุนได้เกินเป้า คาดช่วยหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index ในไตรมาส 4 ปี 2567 เป็นต้นไป