TQR ปิดดีลร่วมทุน “อัลฟ่าเซค” เคาะปันผลระหว่างกาล 0.174 บาท

HoonSmart.com>> “ที คิว อาร์” (TQR) ปิดดีลร่วมลงทุน “อัลฟ่าเซค” เพิ่มช่องทางธุรกิจ-ลุยขยายประกันไซเบอร์เต็มสปีด บอร์ดเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล อัตรา 0.174 บาท/หุ้น โชว์งบ 6 เดือนแรกปี 66 กำไรสุทธิ 51.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.87% ฟาก CEO ประกาศเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้งประกันภัยไซเบอร์-ประกันรถยนต์ EV เร่งรุกขยายธุรกิจร่วมกับ TQM ALPHA มั่นใจหนุนผลงานปี 66 โตเข้าเป้า 10%

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ (TQR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด ซึ่งประกอบกิจการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) รวมถึงการจัดฝึกอบรมที่เกี่ยวข้อง และบริการตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30%

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมทุนในครั้งนี้ เพื่อขยายช่องทางธุรกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.174 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 40.02 ล้านบาท และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 8 กันยายน 2566

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 51.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.87% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 51.47 ล้านบาท และมีรายได้รวม 130.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.41% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 121.39 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการมีรายได้เพิ่มจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) และธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business)

ขณะที่ ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปี 2566 มีรายได้รวม 64.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 25.20 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานของ TQR ครึ่งปีแรกของปีนี้ เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน ทั้ง การประกันภัย Cyber การประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ผู้บริโภคมีความต้องการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับการทำงานร่วมกันกับ TQM ALPHA โดยเฉพาะการประกันภัยที่อยู่อาศัย และ ประกันภัยสุขภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ (TQR) กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาในส่วนของผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อ Alternative ประกอบด้วย การรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ (Professional Indemnity) การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจประกันภัยการเดินทาง ซึ่งสอดคล้องกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับธุรกิจการประกันภัยสุขภาพ ขณะนี้ TQR อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการเป็นนายหน้าประกันภัยต่อสำหรับประกันชีวิต กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

นอกจากนี้ การทำงานร่วมกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา (TQM) ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่ง TQR จะวางแผนในการพัฒนาประกันภัยต่อ เพื่อกระจายความเสี่ยงภัยให้กับบริษัทประกันภัยโดยมุ่งเน้นธุรกิจ PA, Health, Life และ ESG รวมทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นต้น จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตที่ระดับ 10% ได้ตามแผนที่วางไว้