“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้พักฐาน พลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันร่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังอยู่ในช่วงพักฐาน แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,410-1,435 จุด ช่วงไร้ปัจจัยใหม่ เล็งกลุ่มพลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันร่วงแรง จับตา ทรัมป์-แฮริส จะ Debate เช้านี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงพักฐานจาก Upside ระยะสั้นที่จำกัดหลังปรับขึ้นร้อนแรงก่อนหน้า คาดแกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,410-1,435 จุด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกยังไม่มีปัจจัยใหม่ ตลาดรอติดตามทั้งการเมืองสหรัฐฯที่ทรัมป์-แฮริสจะ Debate เช้านี้ รวมถึงรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI เดือน ส.ค. สหรัฐฯ ซึ่งอาจมีผลต่อการตัดสินใจของเฟดในการประชุมสัปดาห์หน้าว่าจะปรับลดดอกเบี้ย 25 หรือ 50 bps

ส่วนกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะถ่วงตลาดหลังราคาน้ำมันดิบร่วงแรงหลัง OPEC ปรับลดคาดการณ์ Demand ของน้ำมันดิบลง ขณะที่กลุ่มธนาคารในสหรัฐฯมีแรงกดดันหลังมีการเตือนถึงแนวโน้มกำไรที่อาจต่ำกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ Bond Yield ปรับตัวลงต่อเนื่อง มองว่ากลุ่ม Anti-Commodity Play มีโอกาส Outperform ตลาด เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง

ส่วนปัจจัยในประเทศรอติดตามการแถลงนโยบายของครม.ใหม่ต่อสภาฯวันที่ 12 ก.ย. และการประชุมนัดแรกวันที่ 17 ก.ย. โดยเฉพาะการเริ่มแจกเงิน 1 หมื่นบาท และการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทเดือน ต.ค. เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4 ปี 2567 – ปี 2568 โดยเฉพาะฝั่งการบริโภค ขณะที่เม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1-1.5 แสนล้านบาท จะเข้ามาหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index