“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ชะลอความร้อนแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,410-1,438 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังขึ้นโดดเด่น ขณะที่สถานะนักลงทุนต่างชาติทยอยปิด Position Long ในช่วงก่อนหน้าเพื่อทำกำไรระยะสั้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,410-1,438 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังปรับตัวขึ้นโดดเด่น 2 วันก่อนหน้ารวมกันกว่า 60 จุด หรือราว 4.6% ขณะที่สถานะนักลงทุนต่างชาติทยอยปิด Position Long ในช่วงก่อนหน้าเพื่อทำกำไรระยะสั้น ส่วนบรรยากาศการลงทุนของตลาดหุ้นต่างประเทศยังค่อนไปในทางลบหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ออกมาที่ 1.42 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาด 1.65 แสนตำแหน่งอยู่เล็กน้อย อัตราว่างงานลดลงเล็กน้อยใกล้เคียงคาดที่ 4.2% ส่วนค่าจ้างแรงงาน +0.4% m-m, +3.8% y-y สูงกว่าคาดเล็กน้อย ทำให้ภาพรวมตัวเลขที่ออกมาดูผสมผสาน และตลาดยังให้น้ำหนักว่า เฟดจะลดดอกเบี้ย 25 bps ในการประชุมเดือนนี้ด้วยความน่าจะเป็น 70% ส่วนสัปดาห์นี้รอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน ก.ค.

ด้านปัจจัยในประเทศครม.ชุดใหม่จะแถลงนโยบายต่อสภาฯวันที่ 12 ก.ย. ขณะที่กองทุนวายุภักษ์ 1 ล่าสุดมีการออกหนังสือชี้ชวนแล้วให้ผลตอบแทน 3-9% ระดมทุน 1.5 แสนล้านบาท เปิดให้รายย่อยจอง 16-20 ก.ย. นี้ คาดยังเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567 ระยะสั้นเรามองกลุ่มการแพทย์ ท่องเที่ยว โรงไฟฟ้า ซึ่งยัง Laggard ดัชนีและยังไม่ Overbought ในทางเทคนิคมีโอกาสฟื้นตัวตามและดีกว่าตลาด