PMC สร้างความมั่นใจนลท. กลุ่ม SELIC ล็อคหุ้น 100%

HoonSmart.com >> PMC สร้างความมั่นใจนักลงทุน กลุ่ม “SELIC” ไม่มีนโยบายขายหุ้น พร้อมใจล็อกหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 75% “เอก สุวัฒนพิมพ์” ซีอีโอ เร่งติดตั้งเครื่องจักร ขยายกำลังผลิต-ศูนย์กระจายสินค้าตปท. เป้าหมายเบอร์ 1 ผู้ผลิต-จำหน่ายสติ๊กเกอร์ของอาเซียน

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ (PMC) เปิดเผยว่า บริษัท ซีลิค คอร์พ (SELIC) ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ สัดส่วน 75% จะล็อคหุ้นทั้งหมดเกินกว่า 6 เดือน หลังจากนั้นก็ไม่ขายหุ้นออก เพราะไม่มีนโยบายลดสัดส่วนการลงทุนใน PMC ซึ่งซีลิค ให้ความสำคัญการลงทุนใน PMC มาก เป็นการลงทุนที่เอื้อหนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน เนื่องจากกาว เป็นวัตถุดิบการผลิตสติ๊กเกอร์ 30% ขณะที่ซีลิค เป็นผู้ผลิตกาว ดังนั้น ทั้ง 2 บริษัท สามารถเติบโตไปด้วยกันได้ จึงไม่มีเหตุผลที่จะขายหุ้นออก

สำหรับเงินจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนครั้งแรก (IPO)  ส่วนหนึ่งนำไปลงทุนเครื่องจักรใหม่  เพื่อขยายกำลังการผลิต ซึ่งปัจจุบันผลิตเต็มกำลังแล้ว 75 ล้านตรม. เพิ่มเท่าตัวเป็น 185 ล้านตรม. ช่วยลดต้นทุนต่อหน่วยการผลิตต่ำลง ส่งผลให้การบริหารต้นทุนดีขึ้น

นอกจากนี้ เงินเพิ่มทุนนำไปเป็นทุนหมุนเวียน และขยายศูนย์กระจายสินค้า (DC) ในประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ เติมเต็ม DC ปัจจุบันที่เวียดนาม-อินโดนีเซีย เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นเบอร์ 1 ผู้ผลิต-จำหน่ายสติ๊กเกอร์ของอาเซียน  ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกอุตสาหกรรม เป็นการลดความเสี่ยง ไม่เกาะลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่ง 25% ของลูกค้าทั้งหมด อยู่กับ PMC นานเกิน 10 ปี  ถือเป็นฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง

“การลงทุนเครื่องจักรขยายกำลังการผลิต เป็นการเตรียมความพร้อมบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น จากเดิมยอดขายต่างประเทศ 35-40 % จะเพิ่มขึ้นแทนตลาดในประเทศที่ปัจจุบันมียอดขาย 70% คาดเครื่องจักรใหม่ สามารถเดินเครื่องสร้างรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2568 เป็นต้นไป จากยอดขายเดิม 700 ล้านบาท จะเป็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากการขยายตลาดต่างประเทศ”

นายเอก กล่าวอีกว่า บริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับการขยายสติ๊กเกอร์ในอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดหลักที่มีศักยภาพการเติบโตสูง แต่ละประเทศมีความน่าสนใจของอุตสาหกรรมที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย และบังคลาเทศ เป็นตลาดที่มีการเติบโตในอนาคตข้างหน้า