“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้นแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ในกรอบ 1,390-1,412 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังขึ้นแรง จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐฯคืนนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,390-1,412 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งวานนี้และสัญญาณเทคนิคเข้าเขต Overbought อีกครั้ง โดยภาพใหญ่ปัจจัยต่างประเทศตลาดรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. คืนนี้ ตลาดคาดเพิ่มขึ้นราว 1.65 แสนตำแหน่ง หากออกมาใกล้เคียงคาดจะทำให้ตลาดผ่อนคลายมากขึ้น แต่หากออกมาต่ำกว่าคาดและใกล้ระดับ 1 แสนตำแหน่ง จะเพิ่มแรงกดดันและโอกาสที่เฟดจะต้องลดดอกเบี้ย 50 bps ในเดือนนี้ ทำให้เม็ดเงินมีโอกาสไหลออกจากหุ้นและเข้าพันธบัตรต่อเนื่องและกด Bond Yield ให้ขยับลง

อย่างไรก็ตามปัจจัยที่หนุนให้ SET Index ปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นโลกอยู่ที่ปัจจัยในประเทศ โดยตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจของครม.ชุดใหม่ รวมถึง หนุนหุ้นกลุ่ม Domestic Play นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนลบ.ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567 ระยะสั้นมองกลุ่มการแพทย์ ท่องเที่ยว โรงไฟฟ้า ซึ่งยัง Laggard ดัชนีและยังไม่ Overbought ในทางเทคนิคมีโอกาสฟื้นตัวตามและดีกว่าตลาด