KCG ปิดวันแรก 8.30 บาท, บิ๊กล็อต 6 แสนหุ้น เทรดราคา IPO

HoonSmart.com>>หุ้น KCG ปิดเทรดวันแรก 8.30 บาท และมีรายการบิ๊กล็อต 6 แสนหุ้น เทรดราคา IPO 8.50 บาท บล.ทิสโก้ ให้มูลค่าเหมาะสม 9.50 บาท ตามค่าเฉลี่ยของคู่แข่งในตลาดระยะสั้นคาดรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้โตขึ้นกว่าปีก่อนหน้า จากการท่องเที่ยวและการบริโภคฟื้นตัว การปรับราคาสินค้าขึ้น รวมถึงแนวโน้มต้นทุนต่าง ๆ ที่ลดลงต่ำกว่าปีก่อนหน้า

หุ้น KCG ปิดเทรดวันแรกที่ 8.30 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ -2.35% จากราคาขาย IPO 8.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,481.49 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 8.55 บาท ขึ้นสูงสุด 8.90 บาท และต่ำสุด 7.90 บาท

นอกจากนี้ มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น KCG 1 รายการ จำนวน 600,000 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 5.1 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 8.50 บาท

บล.ทิสโก้ ประเมินหุ้น บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น (KCG) ได้มูลค่าเหมาะสมที่ 9.50 บาท อิงจาก P/E 19.4 เท่า ตามค่าเฉลี่ยของคู่แข่งในตลาด โดยระยะสั้นคาดรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้โตขึ้นกว่าปีก่อนหน้า จากการท่องเที่ยวและการบริโภคฟื้นตัว การปรับราคาสินค้าขึ้น รวมถึงแนวโน้มต้นทุนต่าง ๆ ที่ลดลงต่ำกว่าปีก่อนหน้า

ระยะยาว จากการที่บริษัทเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าที่จัดจำหน่าย มีผลิตภัณฑ์กระจายหลายกลุ่มสินค้า ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลาย รวมทั้งมีการปรับปรุงและคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จึงคาดว่าบริษัทจะสามารถเติบโตต่อไปได้ในระยะยาว หากยังสามารถรักษาหรือเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้

ประเด็นที่ต้องติดตามต่อ 1.แนวโน้มราคาวัตถุดิบในตลาดโลกและการตุนวัตถุดิบ 2.ความต้องการสินค้าของผู้บริโภค 3.ความสามารถในการชำระหนี้และรักษาอัตราส่วนทางการเงินตามเงื่อนไขของสัญญากู้ยืมเงิน

KCG ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและขนมตะวันตก (Western foods) โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม (Dairy Products) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการประกอบอาหารและเบเกอรี่ (Food and Bakery Ingredients) และผลิตภัณฑ์บิสกิต (Biscuits)