CHOW ติดตั้งโซลาร์หลังคา รพ.วิชัยเวช อ้อมน้อย 460.9 กิโลวัตต์

HoonSmart.com >> CHOW ติดตั้งโซลาร์หลังคากลุ่มรพ.วิชัยเวช  460.90 กิโลวัตต์ ร่วมดูแลสุขภาพประชาชน ควบคู่ดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน  “ปรมัตถ์ จุฬวนิช” มั่นใจกระแสตื่นตัวหันใช้พลังงานสะอาด ดันโครงการในมือปีนี้แตะ 250 เมกะวัตต์ตามเป้า

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้  (CHOW)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับความไว้วางใจจาก โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ให้พัฒนาและติดตั้งโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา  (Solar Rooftop) ขนาดกำลังการผลิต 460.90 กิโลวัตต์ เป็นโครงการแรกในกลุ่มโรงพยาบาล วิชัยเวช ถือเป็นรพ.แห่งที่ 2 ที่เข้าร่วมสังคมโรงพยาบาลคาร์บอนต่ำกับ CHOW

ทั้งนี้ Solar Rooftop ในประเทศไทย ยังเติบโตในทิศทางที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน จากกระแสการให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ควบคู่การลดต้นทุนพลังงาน

“ CHOW อยู่ในธุรกิจมยาวนาน ระบบผลิตไฟฟ้าโซล่าเซลล์ ได้มาตรฐาน ได้รับการยอมรับว่ามีความเสถียรและมั่นคงเพียงพอ สำหรับการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่เป็นสิ่งจำเป็นในการดูแลผู้ป่วยและขับเคลื่อนธุรกิจโรงพยาบาล ในขณะเดียว กันยังลดต้นทุนด้านพลังงานได้อย่างมีนัยสำคัญ จึงเป็นเหตุผลให้โรงพยาบาลเลือกใช้โซล่าเซลล์จาก CHOW เป็นพลังงานทางเลือก ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งภาคธุรกิจและกิจกรรมเพื่อสังคม ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งมั่นใจว่าปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ CHOW มีโครงการในมือเพิ่มขึ้นอย่างหลากหลายทั้งโครงการขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ตามเป้าหมายที่วางไว้” ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน CHOW กล่าว

นายแพทย์มงคล วณิชภักดีเดชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า โครงการ Solar Rooftop  เป็นอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งกลุ่มรพ. มีเป้าหมายสำคัญ มุ่งคืนสิ่งแวดล้อมที่ดีตอบแทนสังคม ทั้งยังสามารถลดต้นทุนด้านพลังงานได้เป็นอย่างดีในระยะยาว ซึ่งเชื่อมั่นว่า CHOW สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Solar Rooftop รพ.วิชัยเวช อินเตอร์ ฯ อ้อมน้อย กำลังการผลิต 460.90 กิโลวัตต์ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซเรือนกระจกอื่น ๆ ประมาณ 300 ตันต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ได้ประมาณ 47,000 ต้น และในปี 2567 CHOW ได้วางเป้าหมายการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยไว้ที่ 250 เมกะวัตต์ ทั้งโครงการประเภทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Private PPA) และโครงการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา(EPC)