SAMART โชว์การเงินแกร่ง! เตรียมพร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้เต็มจำนวน

HoonSmart.com >> SAMART โชว์ศักยภาพ  !!!  เตรียมพร้อมชำระคืนหุ้นกู้  1,675 ล้านบาท ตามกำหนดไถ่ถอน 28 ม.ค.ปี 2568 เต็มจำนวน100%  ล่าสุด  26 ก.ย.นี้ ชำระคืนเงินต้นหุ้นกู้บางส่วนครั้งแรก มูลค่า 650 ล้านบาท และเตรียมออกหุ้นกู้ใหม่ ชำระคืนหุ้นกู้ครั้งที่ 2 อีก 1,025 ล้านบาท เต็มจำนวน  “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” ย้ำฐานะการเงินมั่นคง หุ้นกู้ “สามารถ” ทุกรุ่น จ่ายดอกเบี้ย-ไถ่ถอนเงินต้น ครบตรงตามกำหนดทุกงวด

วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น ( SAMART)  กล่าวว่า  บริษัท ฯ มีความพร้อมทั้งการบริหารงานและฐานะการเงินที่มั่นคง ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ ทุกรายมั่นใจได้ว่า ที่ผ่านมา บริษัทจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นของหุ้นกู้ครบตามกำหนดทุกรุ่น

ล่าสุด บริษัทฯ ประกาศจ่ายดอกเบี้ย-คืนเงินต้นของหุ้นกู้ปี 2568 บางส่วนล่วงหน้า ก่อนครบกำหนดวันที่ 26 ก.ย. 67 นี้ มูลค่า 650 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการประกาศขายหุ้นกู้ ที่มีผู้สนใจซื้อถึง 643 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 85%

อีกทั้งปลายปีนี้ บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ เพื่อใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมที่เหลืออีก 1,025 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระ วันที่ 28 ม.ค. 2568 และเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ

ส่วนเรื่องที่บริษัทฯ จะต้องชำระหนี้จากกรณีข้อพิพาทกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัทไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งได้เตรียมความพร้อมดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการกระแสเงินสดสำรองไว้เพียงพอ  ไม่กระทบกับการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ดังกล่าว  มั่นใจได้ว่า ฐานะการเงินของบริษัทยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องต่อไป

“บริษัทฯพร้อมให้ความเชื่อมั่นว่า การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงิน ที่จะนำเงินมาใช้ขยายธุรกิจตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกระแสเงินสด เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่มีรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นายวัฒน์ชัย กล่าวปิดท้าย