KBANK เผย “พัชร สมะลาภา-กฤษณ์ จิตต์แจ้ง” ลาออก กก.-เอ็มดี

HoonSmart.com>> บอร์ด “ธนาคารกสิกรไทย” (KBANK) เผย “พัชร สมะลาภา -กฤษณ์ จิตต์แจ้ง” กรรมการผู้จัดการ ลาออกจากทุกตำแหน่งในธนาคาร-บริษัทในเครือ มีผล 1 ส.ค.66 โยก “พัชร สมะลาภา” นั่ง Group Chairman “กสิกร อินเวสเจอร์” ด้าน “กฤษณ์ จิตต์แจ้ง” ดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KBANK

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2566 และ 27 ก.ค.2566 ได้รับทราบการลาออกของนายพัชร สมะลาภา และนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จากตำแหน่งกรรมการ (มีอำนาจผูกพัน) และกรรมการผู้จัดการของธนาคาร รวมถึงตำแหน่งอื่นในธนาคารและบริษัทของธนาคาร หรือที่ธนาคารมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในปัจุบัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2566 เป็นต้นไป โดยจะดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 31 ก.ค.2566 ซึ่งธนาคารจะดำเนินกระบวนการสรรหาและแต่งตั้งกรรมการ เพื่อพิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งแทน

ทั้งนี้ นายพัชร สมะลาภา จะเข้าดำรงตำแหน่ง Group Chairman ของบริษัท กสิกร อินเวสเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคาร ซึ่งธนาคารถือหุ้น 100% และนายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง จะดำรงตำแหน่ง ประธานคณะที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chairman of the Advisory Panel to the Chief Executive Officer) ของธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2566 เป็นต้นไป