“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ยังอยู่ในช่วงสร้างฐาน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,350-1,370 จุด ยังอยู่ในช่วงสร้างฐาน แม้ PCE สหรัฐออกมาใกล้เคียงคาด-เอื้อเฟดลดดอกเบี้ย แต่มีแรงกดดันจาก PMI ภาคการผลิตของจีนเดือน ส.ค. ต่ำกว่าคาดและต่ำกว่าระดับ 50 เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน สะท้อนภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนยังไม่แน่นอน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังคงแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,350-1,370 จุด ยังคงอยู่ในช่วงสร้างฐานชะลอความร้อนแรงจากช่วงก่อนหน้า ปัจจัยบวกคือตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. ที่ออกมาใกล้เคียงคาดและเอื้อให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มทยอยลดดอกเบี้ยได้ อย่างไรก็ตามตัวเลขที่กดดัน Sentiment ในเอเชียคือ NBS PMI ภาคการผลิตของจีนเดือน ส.ค. ที่ต่ำกว่าคาดและต่ำกว่าระดับ 50 เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน สะท้อนภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ยังดูไม่แน่นอนโดยเฉพาะภาคการผลิต ขณะที่ปัจจัยที่ตลาดรอติดตามสัปดาห์นี้คือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ซึ่งจะประกาศปลายสัปดาห์หน้า หากออกมาระดับ 1.5-2 แสนตำแหน่งเรามองเป็นบวก แต่หากใกล้เคียงระดับ 1 แสนตำแหน่งคาดตลาดจะมองลบ

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ติดตามการพิจารณางบฯปี 68 วาระ 2-3 ของสภาผู้แทนฯ ส่วนรายชื่อครม.ชุดใหม่คาดนิ่งแล้ว คาดกระบวนการแต่งตั้งและแถลงนโยบายต่อสภาฯจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือนนี้ โดยความคาดหวังของตลาดยังอยู่ที่มาตรการและนโยบายเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาในอนาคตหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงกระแสเงินทุนที่มีแนวโน้มกลับมาไหลเข้า ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง รวมถึงมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567