ZIGA ส่ง CEO รับทราบคดี Token อดีตบ.ย่อย เร่งรวมหลักฐานจัดการผู้กระทำผิด

HoonSmart.com>> “ซิก้า อินโนเวชั่น” (ZIGA) มอบหมาย “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” CEO รับทราบข้อร้องเรียนคดี Token utilities ของ “วิสเดน กรุ๊ป” อดีตบริษัทย่อย เพื่อรวบรวมหลักฐาน ความเสียหาย ดำเนินการทางกฎหมาย “อดีตกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัทย่อย” และผู้เกี่ยวข้อง ยัน ZIGA ผลประกอบการแกร่ง ไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด ดำเนินธุรกิจปกติ

ศุภกิจ งามจิตรเจริญ

บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ชี้แจงกรณีมอบหมายประธานเจ้าหน้าที่บริหารรับทราบข้อร้องเรียนเรื่องคดี Token utilities ว่า เนื่องจากบริษัท วิสเดน กรุ๊ป จำกัด ที่มี นายพิศาล อึงชุมโชค เปลี่ยนชื่อครั้งที่ 1 เป็น นายพลภาวิชญ์ เปลี่ยนชื่อครั้งที่ 2 เป็นนายศักดิ์ธนธัช พิมพ์เดชพานิช อดีตกรรมการบริษัท วิสเดน กร๊ป จำกัด ซึ่งเคยเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ถูกพบคดีฟ้องร้องเรื่อง Token utilities และพ้นจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ ตรวจพบเหตุการณ์ผิดปกติ และตามเอกสารที่บริษัทฯ ได้แบบมาด้วย หลังจากบริษัทฯ ได้ตรวจพบได้มอบหมาย นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ เป็นกรรมการแทน เมื่อทางราชการมีคดีความอันพบผู้เสียหาย

ทั้งนี้ นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ซึ่งมีตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทฯ และเป็นตัวแทนในบริษัทย่อย จึงต้องไปรับข้อกล่าวหาดังเอกสารและ Time line ในหนังสือรับรองบริษัทฯ กับคดี

เหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาในคดี Token utilities และกล่าวอ้างเสมือนเป็นธุรกรรมโดยตรงของผู้บริหาร หรือบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) อาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดของผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ปัจจุบันบริษัทมีผลประกอบการที่ดี ทั้งยังไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดเรียบร้อยแล้วมิได้มีปัญหาและดำเนินธุรกิจปกติ ( htpps://www.set.or.th/th/market/news-and-alert/newsdetails?id=853746018syr )

บริษัทฯ มอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ รับทราบดีที่เกี่ยวเนื่องกับ Token Utilities เพื่อรวบรวมหลักฐาน และความเสียหายเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องและมีนิติสัมพันธ์ตรงกับผู้เสียหายคือกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ คนก่อนหน้าต่อไป

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอใคร่ขี้ให้ตั้งข้อสังเกตอันแอบแฝงของผู้ส่งข่าวและก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทมหาชน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจประเภทนี้อีกต่อไป ดังที่เคยประกาศในตลาดหลักทรัพย์ก่อนหน้าแล้ว