ANAN ร่วง 26.32% หลังศาลฯสั่งเพิกถอนใบอนุญาต “แอชตัน อโศก”

HoonSmart.com>>หุ้น ANAN ร่วง 26.32% หลังศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนอาคารโครงการแอชตัน อโศก ด้านโบรกฯเล็งปรับลดประมาณการกำไร มองเคสใหญ่พอควร กระทบผู้ซื้อโครงการ ตอนนี้ต้องจับตาผู้ประกอบการจะมีท่าทีออกมาอย่างไรต่อไป แนะ”หลีกเลี่ยง”หุ้น ANAN รอดูสถานการณ์ไปก่อน

หุ้น ANAN ร่วง 26.32% ปิดที่ 0.84 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 160.34 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.14 บาท ขึ้นสูงสุด 1.14 บาท และต่ำสุด 0.80 บkm

ตามที่มีรายงานข่าวออกมาว่า ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนอาคารโครงการแอชตัน อโศก (มูลค่า 6.48 พันล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมสูง 51 ชั้น มีห้องพัก 783 ยูนิต) ในคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนคดียื่นฟ้องขอเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการแอชตัน อโศก และขอเพิกถอนใบอนุญาตให้โครงการดังกล่าวใช้ที่เป็นของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยเป็นทางเข้า-ออก สู่ถนนอโศกมนตรี

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส (ASP) กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าใหญ่พอควร หากเป็นจริงจะส่งผลกระทบต่อผู้ซื้อโครงการ ซึ่งผู้ซื้อโครงการจะต้องไปไล่บี้เอากับผู้ประกอบการ ตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าผู้ประกอบการจะมีท่าทีออกมาอย่างไรต่อไป เบื้องต้นลูกค้าที่ได้ทำการโอนไปแล้วจะทำอย่างไรต่อ แน่นอนมีโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย และต้องไปวัดท่าทีของเจ้าของจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

สำหรับฝ่ายวิจัยอาจจะต้องปรับลดประมาณการกำไรของ ANAN เพราะ Case นี้ไม่เคยเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมมาก่อน ไม่รูว่าจะมีวิธีการเยียวยาอย่างไร ดังนั้นตอนนี้แนะนำให้”หลีกเลี่ยง”หุ้น ANAN รอดูสถานการณ์ก่อน

โครงการนี้จัดเป็นโครงการแอชตัน อโศก เป็นขนาดใหญ่ภายใต้ JV ซึ่งเป็นกรณีตัวอย่างที่จะต้องมอนิเตอร์ต่อไป