TTW คาดยอดขายน้ำโตเกิน 8% หวังส่วนแบ่งกำไร CKP เกิน 300 ล.

HoonSmart.com>>ทีทีดับบลิว คาดยอดขายน้ำครึ่งหลังปี’67 โตกว่า 8% สัญญาณเริ่มส.ค.เกิน 4 แสนลบ.ม.หวังรายได้ส่วนแบ่งกำไรจาก CKP เกิน 300 ล้านบาทหนุนกำไรปีนี้

นายชานนท์ อินทร์พิทักษ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัททีทีดับบลิว (TTW) คาดว่ายอดขายน้ำในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2567 จะโตกว่า 8% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2567 ที่เติบโต 8% แม้ว่าราคาขายต่อหน่วยลดลง แต่ปริมาณเพิ่มขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณมาในเดือนส.ค.นี้ที่ยอดขายเกิน 4 แสนล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) จากก่อนหน้าที่ไม่ถึง
ขณะที่ ไตรมาส 3 จะมีปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อเนื่องถึงโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในการผลิตสินค้าออกมารองรับเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังการใช้น้ำเพิ่มสูงขึ้น
รวมถึง การลงทุนในบริษัทซีเค พาวเวอร์ (CKP) ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 24.98% ที่มีการลงทุนในพลังงานทางเลือกมากขึ้น จะเริ่มมีการแบ่งปันกำไรในไตรมาส 3 นี้ โดยปี 2566 ได้ส่วนแบ่งกำไร 255 ล้านบาท หากปี 2567 นี้ได้รับกว่า 300 ล้านบาทน่าจะหนุนกำไรสุทธิของบริษัทได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับ เหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ จะมีผลกระทบเล็กน้อยเรื่องคุณภาพน้ำที่ไหลมาในบางช่วงจังหวะเวลา ซึ่งมีการติดตามข้อมูลจากการประปาอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้บริหารเวลาของการสูบน้ำมาผลิต