TEGH ครึ่งหลังโตแกร่ง ! บุ๊กรายได้ขายไบโอแก๊ส … ยอดขายยางแท่งออลไทม์ไฮ

HoonSmart.com >> TEGH เข้าโหมดเติบโต มั่นใจยอดขายยางแท่งปี 67 แตะออลไทม์ไฮ  Q3/67 บุ๊กรายได้ขายไบโอแก๊ส ให้ GGC มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท แม่ทัพหญิง “สินีนุช โกกนุทาภรณ์” แย้มศึกษาต่อยอดธุรกิจปาล์ม ผลิตสินค้าเวชภัณฑ์และ Skincare

สินีนุช โกกนุทาภรณ์

นางสาวสินีนุช โกกนุทาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์   (TEGH)  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ครึ่งหลังปี 2567 คาดเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำการเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ (Sustainability to Profitability)  จากยอดขายยางแท่งที่เร่งตัวมากขึ้น โดยเฉพาะจากปริมาณขายยาง EUDR ซึ่งเป็นสินค้าไฮมาร์จิ้น ที่มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น ตั้งเป้าปริมาณขายยาง EUDR เพิ่มขึ้นเป็น 40% ของปริมาณขายยางทั้งหมด

ประเมิน ยอดขายยางแท่ง ปี 2567 จะเติบโตได้ระดับไม่ต่ำกว่า 10% เทียบปีที่ผ่านมายอดขายอยู่ที่ 197,000 ตัน คาดว่าจะสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ บริษัทฯจะเริ่มรับรู้รายได้การขายก๊าซชีวภาพ (ไบโอแก๊ส) จากการที่ บริษัท ไทยอีสเทิร์น ไบโอ พาวเวอร์ จำกัด (TEBP) บริษัทย่อยของ TEGH ขายให้กับบริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล   (GGC) ปริมาณ 40,000-57,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ส่งตรงทางท่อถึงตัวโรงงาน GGC ในจังหวัดชลบุรี มูลค่า 1 พันล้านบาท ผูกสัญญา 7 ปี โดยพร้อมซื้อขายภายใน เดือนตุลาคม 2567 นี้

บริษัทฯ เตรียมเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ผลิตก๊าซชีวภาพโซน 3 เฟสที่ 2 ในครึ่งหลังของปี 2568  สามารถรับกากอินทรีย์เพิ่มขึ้นอีกวันละ 900 ตัน และผลิตก๊าซชีวภาพได้เพิ่มขึ้นอีกวันละ 90,000 ลูกบาศก์เมตร  มีลูกค้าหลายรายให้ความสนใจเข้ามาเจรจา เนื่องจาก ก๊าซชีวภาพ เป็นพลังงานสีเขียว (Green Energy)  ช่วยในการลดการปลดปล่อยคาร์บอนขององค์กรต่าง ๆ ได้

กรรมการผู้จัดการ TEGH กล่าวอีกว่า  ธุรกิจน้ำมันปาล์มดิบ โครงการติดตั้งหม้อต้มไอน้ำ และหม้อนึ่งต่อเนื่อง  พร้อมเดินเครื่องไตรมาส 4/67 และ อยู่ระหว่างกศึกษาผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มดิบ เช่น Skincare และการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ จากกระบวนการผลิต เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

อนึ่ง TEGH เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติ และน้ำมันปาล์มดิบรายใหญ่ในภาคตะวันออก และผู้นำด้านการผลิตพลังงานทดแทนและรับบริหารจัดการกากอินทรีย์แบบครบวงจร ที่นำพลังงานสะอาดมาใช้ในกระบวนการผลิต มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่สร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Sustainable Value Chain) ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม คำนึงถึงผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน สอดรับกับวิสัยทัศน์ “พันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก ที่สร้างห่วงโซ่คุณค่าที่ยั่งยืน”