ตลท.ขึ้น NP หุ้น STARK ตั้งกก.ตรวจสอบไม่ครบภายในเวลากำหนด

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย NP “STARK” กรณีไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนด ชี้ครบ 3 เดือนยังไม่แต่งตั้ง แขวน SP หากครบ 2 ปี อาจถูกเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย NP หลักทรัพย์บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ในวันที่ 25 ก.ค. 2566 เนื่องจากไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ ตามที่ STARK แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 2 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.2566 นั้น (รายละเอียดปรากฎตามข่าว STARK วันที่ 25 เม.ย.2566) และต่อมากรรมการตรวจสอบของบริษัทได้ลาออกทั้งหมดนั้น

บัดนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่บริษัทต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.2566 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก STARK ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการ ดังนี้

1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.2566

2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 2 ปีแล้ว STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ STARK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ STARK ต่อไป