“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้นไปมาก

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,355-1,370 จุด ชะลอความร้อนแรงระยะสั้นหลังขึ้นไปร่วม 80 จุด หรือราว 6% ในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาโฟกัสตลาดทั่วโลกคืนนี้อยู่ที่ผลประกอบการไตรมาส 2/67 ของ Nvidia

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,355-1,370 จุด อยู่ในช่วงชะลอความร้อนแรงระยะสั้นหลังจากที่ปรับตัวขึ้นร่วม 80 จุด หรือราว 6% ในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา โฟกัสตลาดทั่วโลกคืนนี้อยู่ที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 ของ Nvidia (ตลาดคาด EPS 0.64 เหรีรยญสหรัฐ) ซึ่งคาดว่าจะเห็นการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นอย่างมีนัยยะตอบรับกับตัวเลขจากความคาดหวังที่ค่อนข้างสูง ส่วนความคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวม 100 bps ปีนี้ ยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งเงินเฟ้อ PCE เดือน ก.ค. ศุกร์นี้ และโดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตรสัปดาห์หน้า หากออกมาในระดับต่ำต่อเนื่องอาจสร้างความกังวลเรื่อง Recession อีกครั้งอย่างเช่นที่เกิดขึ้นต้นเดือนที่ผ่านมา

ส่วนปัจจัยในประเทศตลาดยังคงคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ที่คาดว่าจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ภายในดือน ก.ย. เป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม ประเมิน Upside ระยะสั้นจะยังจำกัดบริเวณ 1,370-1,380 จุด โดยมีโอกาสเห็นการพักตัวสะสมกำลังเพื่อทะสอบและทะลุผ่านในระยะถัดไป ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะกลางตามเศรษฐกิจในประเทศที่ทยอยฟื้นตัวและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต รวมถึงมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดในไตรมาส 4 ปี 2567 หนุนการฟื้นตัวระยะยาว