บล.บัวหลวงโกยกำไร 451 ล้านบ. ครึ่งปี 67 กวาดรายได้ 1,677 ล้านบ. 

HoonSmart.com>>บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เผยผลงาน 6 เดือน/67 รายได้รวม 1,677 ล้านบาท สถานะทางการเงินแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital) 5,601 ล้านบาท ส่วนผู้ถือหุ้น 8,240 ล้านบาท สานต่อแนวคิด“มั่นคง มั่นใจ มืออาชีพ”  ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจหลักทรัพย์เมืองไทย มุ่งมั่นส่งต่อความไว้วางใจสู่ลูกค้าและสังคมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดหุ้นที่ไม่สดใสมากนักในช่วงครึ่งแรกปี 2567 เนื่องจากนักลงทุนขาดความมั่นใจในการลงทุน จากการมีปัจจัยทั้งภายในและภายนอกหลากหลายกดดัน เช่น ความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย, ความไม่ชัดเจนของการเมืองในประเทศ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ล่าช้าของภาครัฐ ส่งผลให้ผลตอบแทนตลาดหุ้นไทย -9.24% (ณ วันที่ 28 มิ.ย. 67) จากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดทั้งด้านบริการ ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมการลงทุนต่าง ๆ เพื่อเข้ามาช่วยสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน พร้อมแก้ปัญหา Pain Point การลงทุนแบบดั้งเดิมให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ด้านผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรก ปี 2567  บริษัทมีรายได้รวม 1,677 ล้านบาท มาจากค่านายหน้า 734 ล้านบาท ลดลง 28 % จากปีก่อน, รายได้ค่าธรรมเนียมและการบริการ 274 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2%, รายได้ดอกเบี้ย 366 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.6% ขณะที่มีกำไรสุทธิ 451 ล้านบาท และมีมูลค่าส่วนผู้ถือหุ้น 8,240 ล้านบาท (ณ 30 มิ.ย. 67) ขณะเดียวกันบริษัทยังมีเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital) แข็งแกร่ง 5,601 ล้านบาทและมีอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital Ratio) เท่ากับ 96.22% สูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่ประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ระดับ 25 ล้านบาท และ 7% ตามลำดับ

ด้านนายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจหลักทรัพย์เมืองไทย ผ่าน 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย“มั่นคง” บล.บัวหลวง เป็นบริษัทหลักทรัพย์ในเครือธนาคารกรุงเทพ ที่มีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง สะท้อนผ่านตัวเลขมูลค่าส่วนผู้ถือหุ้นที่ระดับ 8,240 ล้านบาท  และการมีอันดับเครดิต AA โดยทริส เรทติ้ง ( ณ วันที่ 12 ธ.ค. 2566) ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าบุคคลประมาณ 660,000 ราย ซึ่งยังคงได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจ” ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาต่อยอดทั้งทางด้านบริการ ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและความรู้ด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มือใหม่และมืออาชีพก้าวไปสู่การเป็นนักลงทุนคุณภาพ โดยหลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของบัวหลวงได้ออกแบบมาตอบโจทย์นักลงทุนที่มีอยู่หลายสไตล์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่น ธุรกิจ BLS Top Funds Portfolio การจัดพอร์ตกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ ที่มีกระจายน้ำหนักการลงทุนไปในหลาย ๆ สินทรัพย์ทั่วโลก โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมืออาชีพคอยดูแลและปรับพอร์ตให้อัตโนมัติ ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนสวนตลาดหุ้นได้อย่างโดดเด่น นับตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ระดับ 7.37% สำหรับพอร์ตความเสี่ยงสูง เทียบกับ SET ที่ -7.67% (ณ 20 ส.ค. 67) เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนได้เป็นอย่างดีในช่วงที่ตลาดผันผวน

“มืออาชีพ” ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางการให้บริการผ่านเครือข่ายสาขาทั้งสิ้น 26 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยมีผู้แนะนำการลงทุนมืออาชีพคอยดูแลให้คำปรึกษาด้านการลงทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงิน โดยมีหลักทรัพย์บัวหลวง อยู่เคียงข้างเป็น “เพื่อนสนิทคู่คิดนักลงทุน” ในทุกสถานการณ์

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลงบการเงินของบริษัทที่ได้เปิดเผยไว้ในเว็บไซต์สำนักงานก.ล.ต. ที่

https://market.sec.or.th/public/idisc/th/FinancialReport/FS-0000002567