“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นอัพไซด์จำกัด การเมืองระอุก่อนโหวตนายกฯ

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังมี Upside จำกัด ยังติดตามสถานการณ์การเมืองที่เริ่มร้อนแรงก่อนโหวตนายกฯ ครั้งที่สองในวันพฤหัสนี้ แนวต้าน 1,545-1,555 แนวรับ 1,517-1,510 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ยังมี upside จำกัด โดยมีแนวต้านแรกอยู่ที่จุดสูงเดิม 1,545 จุด หากขึ้นทะลุผ่านจะเป็นสัญญาณที่ดีในระยะสั้นต่อ แต่มีแนวต้านถัดไปไม่ไกลนักอยู่ที่ 1,555 จุด นักลงทุนในตลาดยังติดตามสถานการณ์การเมืองที่เริ่มร้อนแรงก่อนโหวตนายกฯ ครั้งที่สองในวันพฤหัสฯ นี้ ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,517 และ 1,510 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ ธปท. ออกมาตรการแก้หนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืนเมื่อ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงคาดว่ามาตรการเหล่านี้จะไม่มีผลกระทบต่อธนาคารพาณิชย์อย่างมีนัยสำคัญ และจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการ Non-Bank เพียงเล็กน้อย โดยประเมินว่า AEONTS จะได้รับผลกระทบมากที่สุด

สสว. ระบุผลสำรวจไตรมาส 2/66 SME 2.6 พันรายทั่วประเทศกว่า 59.7% หนี้สินเพิ่มขึ้น 53.4%QoQ ปัญหารายได้ไม่พอกับรายจ่ายและสภาพคล่องลดลง สะท้อน ดบ. เงินกู้สูงถึง 9-12%

ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ระบุ ไตรมาส 2/66 ดัชนีเชื่อมั่นผู้ประกอบการฯ ยังต่ำกว่าเกณฑ์ กังวลต้นทุนดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ส่วนดัชนีฯ 6 เดือนข้างหน้าฟื้นตัวหลังได้รัฐบาลใหม่-ออกมาตรการกระตุ้น

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนปีนี้น่าจะมีขนาดจำกัด สะท้อนเป้าการเติบโตปีนี้ที่ค่อนข้างต่ำราว 5%

UN เตือนว่า การที่รัสเซียถอนตัวจากข้อตกลงการส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำนั้น จะส่งผลให้ประชาชนราว 362 ล้านคนใน 69 ประเทศทั่วโลกเผชิญกับความอดอยาก

BOJ ยังคงมีท่าทีไม่เปลี่ยนนโยบายการเงิน ทำให้ค่าเงินเยนอ่อนค่าต่อเนื่อง