คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : จับตาดอกเบี้ยธนาคารกลาง และการเมืองไทย ลุ้น Call DW รับการเมืองชัดเจนขึ้น

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นต่างประเทศผันผวนอีกสัปดาห์ โดยมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้แก่ 1) คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะถึงนี้ และรวมทั้งการรอคอยถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐ และเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ ยังมีประชุมธนาคารกลางอีก 2 ประเทศคืออังกฤษ และญี่ปุ่น 2) ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ที่ทยอยรายงานออกมา ส่วนในประเทศไทย ตลาดหุ้นไทยยังให้น้ำหนักกับเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการโหวตนายกรัฐมนตรี ส่วนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทย ทยอยรายงานต่อเนื่อง คาดกรอบดัชนี SET Index เคลื่อนไหวระหว่าง 1500-1560 จุด

แนวโน้มการเทรด DW

S50U23 มีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบ 955 จุดอีกรอบ คาดการณ์ปัจจัยบวกจากการเมืองที่มีแนวโน้มที่ชัดเจนขึ้น call dw ที่ถือมาเมื่อสิ้นสัปดาห์ก่อน มีโอกาสถือต่อ ส่วน Put ชะลอก่อน จังหวะยังไม่แข็งแรงนัก

DW บนหุ้นรายตัว Call DW หุ้นใหญ่ยังค่อนข้างน่าสนใจ โดยลุ้นทั้งจากปัจจัยการเมืองและผลประกอบการที่ทยอยรายงานออกมา Put DW หุ้นธนาคาร ค่อนข้างน่าสนใจจากการขายทำกำไรหลังรายงานผลประกอบการ แต่อาจเป็นการย่อรอบสั้นเท่านั้น

ดัชนีหุ้นสหรัฐมีแนวโน้มที่ดีขึ้นหลังบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลง ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และติดตามการรายงานผลการประขุมเฟดอย่างเข้มข้น Call DW มีลุ้นเก็งกำไรในระยะสั้น

HSI ปรับตัวลงต่อตามความกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจจีน ทำให้ดัชนีมีแรงขายต่อเนื่อง และยังคงเป็นโอกาสของ Put DW ให้แนวรับ HSI Futures บริเวณ 18750 แนวต้าน 19400 จุด

DW บนหุ้นต่างประเทศอย่าง BABA มีแนวโน้มอ่อนตัวตามตลาดหุ้นจีน ทำให้ Put DW น่าสนใจ และ BABA มีกรอบเทรดบริเวณ 90-100 เหรียญ

 

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน