เสือใหญ่สเปเชี่ยล : ใบหุ้นหาย : บทลงโทษต้องจริงจัง

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่  27 ส.ค. 2567

@@@ เงินบาทแข็งค่า เคลื่อนไหวแถว 34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ  หนุนตลาดหุ้นไทย ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง …ล่าสุด SET ปิด 1,364.81 จุด +9.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 47,339.20 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อหุ้น + 553 ล้านบาท , กองทุนขาย -692 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +445 และรายย่อย – 306 ล้านบาท

@@@ อย่างที่อิเจ๊ !! สงสัยหุ้น EA ต้องมีอะไรที่มากกว่าหุ้นกู้ ที่ได้รับการแก้ไขไปเรียบร้อย ดูจากทรงหุ้นวันนี้วิ่งทะลุไป 8 บาท นิวไฮของวัน 8.25 บาท …เรื่องนี้ต้องขยาย ?? ไม่ช้า-นาน คงได้รู้ใคร-เป็นใคร พันธมิตรใหม่ …วันที่ฟ้าใสของ EA กลับลังจะกลับมา

@@@ หุ้น PROEN เล่นทะลุ 2 บาทขึ้นมา อ่อนตัวเล็กน้อยปิด 1.90 บาท +16 สตางค์ หุ้นทรงดี เพิ่มทุน 1 บาท +วอร์แรนต์ฟรี   …”กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม”  เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล Data Center “PROEN OTT DC”  ริมถนนพระราม 9 – ศรีนครินทร์ เด่นเป็นสง่าภายในไตรมาส 3/67 นี้ เรือธงสร้างรายได้ Recurring Income  ผลักดันผลประกอบการปีนี้ พลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์ สะท้อนความแข็งแกร่งของราคาหุ้นในอนาคต

@@@ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้ล้อมคอก กรณีฝากหุ้นไว้กับคัสโตเดียน แล้วใบหุ้นหาย มันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ หรือพูดกันเอามันส์-เอาสนุก อีกต่อไป …กรณีของ WARRIX ไม่ใช่แคสแรก ก่อนหน้านี้ “ชูเกียรติ” อดีตบิ๊ก SABUY ก็เคยออกมาร้องว่าหุ้นหาย เหมือนกัน …และไม่ว่าจะฝากกับคัสโตเดียน ฝากโบรกเกอร์ หรือศูนย์รับฝาก เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว ต้องมีบทลงโทษที่จริงจัง มีผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่เรื่องหายเข้ากลีบเมฆ ผ่านแล้วผ่านเลย เหมือนฝน … ปิดกันให้แซด หุ้น WARRIX ฝากคัสโตเดียน แบงก์ต่างชาติชื่อดัง 

@@@ เจอข่าวนี้ หุ้น WARRIX ไปไม่ถูกเหมือนกัน เล๊ะ!! เป็นโจ๊ก หลุด 4 บาท แล้วเด้งเล็กน้อยมาปิด 4 บาท – 58 สตางค์ …หุ้นที่หายไป  เป็นเหตุหนึ่ง อีกเหตุก็กลัวว่า “เจ้าของ” จะถูกบังคับขาย (ฟอร์ซเซล) หากราคาหุ้นยังดำดิ่งแบบนี้ ถ้า หุ้นที่ไป “ตึ๊ง” หาเงินมาเติมไม่ทัน อาจจะซ้ำรอยหุ้นหลายตัวที่ “เจ้าของ” หมดตัว และ “หนี้” ที่เพิ่มเข้ามา …งานนี้ “เจ้าของ” หุ้นเหนื่อย !! ล่ะ

@@@ ทิ้งท้ายวันนี้ … ตลาดหุ้นฟื้น หุ้น IPO ทยอยกลับเข้าตลาด …โหมโรงให้ข้อมูลนักลงทุน เริ่มที่ เอ็ม พี เจ โลจิสติกส์ (MPJ ) โรดโชว์ 28 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 – 12.00 น. ที่ตลาดหลักทรัพย์ 

@@@ วัน-เวลาเดียวกัน PMC (พีเอ็มซี เลเบิล แมทรีเรียลส์ ) ผู้ผลิตฉลากกาว , ฉลากสินค้า , ฉลากบรรจุภัณฑ์ รายใหญ่ของไทย …ขายในไทย 60% , ต่างประเทศ 40% ลูกค้ากว่า 15 ประเทศทั่วโลก เตรียม IPO 115 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท เคาะราคาโดนใจ เข้าถึงได้ 28 ส.ค.นี้ ..ตามไปฟังโรดโชว์ ตามลิ้งค์ข้างล่างได้เลย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก