“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งแบวก บรรยากาศโดยรวมเอื้อ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งบวกต่อเนื่องสู่กรอบ 1,335-1,350 จุด บรรยากาศโดยรวมเป็นบวก หลังรายงานการประชุมเฟดออกมาในโทนผ่อนคลาย การปรับลดตัวเลขการจ้างงานในช่วง เม.ย. 66 – มี.ค. 67 ลง 8.18 แสนตำแหน่ง ตอกย้ำการลดดอกเบี้ยของเฟดในเดือน ก.ย. ค่อนข้างแน่

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัวในแดนบวกต่อเนื่องสู่กรอบ 1,335-1,350 จุด หนุนจากทั้งภาพเทคนิคหลังทะลุผ่านแนวต้าน 1,330-1,332 จุด รวมถึงบรรยากาศการลงทุนโดยรวมทั่วโลกที่เป็นบวก หลังวานนี้รายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาโทน Dovish รวมถึงมีการปรับลดตัวเลขการจ้างงานในช่วง เม.ย. 2566 – มี.ค. 2567 ลง 8.18 แสนตำแหน่ง ตอกย้ำว่าจะเห็นการลดดอกเบี้ยของเฟดในเดือน ก.ย. ค่อนข้างแน่ ส่วนจะปรับลดกี่ครั้งยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจระยะถัดไปโดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ที่จะประกาศต้นเดือนหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศวานนี้กนง.คงดอกเบี้ยที่ 2.5% ตามคาด แต่ส่งสัญญาณให้จับตาความเสี่ยงด้านต่ำของการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน รวมถึงระบุว่าภาวะการเงินตึงตัวขึ้นบ้าง สะท้อนภาพที่อ่อนลงและเปิดช่องในการลดดอกเบี้ยในอนาคตมากขึ้น ส่วนการจัดตั้งครม.ใหม่คาดว่าจะทยอยชัดเจนและเริ่มปฏิบัติหน้าที่ได้ภายใน ก.ย. เป็นแรงหนุนให้ตลาดฟื้นตัวจากความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะออกมาในระยะถัดไป นอกจากนี้การกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาทจะเป็นอีกปัจจัยหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวได้ในไตรมาส 4 ปี 2567 ประเมินว่า SET Index ควรกลับไปซื้อขายที่ระดับ 1,360-1,380 จุด ใกลเคียงเดือน พ.ค. ก่อนที่จะมีความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นอย่างน้อย หุ้นขนาดใหญ่คาดว่ายังนำตลาดจากกระแสเงินทุนที่คาดว่าจะกลับมาอยู่ในทิศทางไหลเข้า