MFC เปิดตัวกอง MDSHARC1YD เน้นลงทุนตราสารหนี้รัฐ รับผลตอบแทนทั้งขาขึ้น-ลง    

HoonSmart.com>> บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดขายกองทุนเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YD (MDSHARC1YD) ลดความเสี่ยงขาดทุนของเงินต้นจากการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พร้อมเพิ่มโอกาสจากการลงทุนในสัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์ (Warrant) ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี Nikkei 225 เปิดขาย IPO 18-21 ก.ค.66

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเปิดขาย Complex Structured Return กองใหม่ MDSHARC1YD ซึ่งมีกลยุทธ์การลงทุนที่น่าสนใจ ด้วยการมุ่งเน้นลดความเสี่ยงจากการขาดทุนของเงินต้น โดยลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐที่เสนอขายในประเทศ ประกอบกับโอกาสสร้างผลตอบแทนจากสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี Nikkei 225 ซึ่งสามารถแสวงหาผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนีได้ทั้งช่วงตลาดขาขึ้นและตลาดขาลง

สำหรับลักษณะการลงทุนของกองทุน MDSHARC1YD จะแบ่งเงินต้นออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 จำนวนเงินลงทุน 98-99% ของมูลค่าทรัพย์สิน นำไปลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในประเทศ เช่น ตราสารภาครัฐ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโตเป็น 100% ของเงินลงทุนทั้งหมดเมื่อครบอายุโครงการ ซึ่งจะเป็นส่วนลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น

ส่วนที่ 2 จำนวนเงินลงทุน 1-2% ของมูลค่าทรัพย์สิน นำไปลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ซึ่งมีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin ตามการเคลื่อนไหวของราคาดัชนี Nikkei 225 ที่ปรับเพิ่มขึ้น ไม่เกิน 15% และปรับลดลงไม่เกิน -20% เมื่อเทียบกับราคาสินทรัพย์ ณ วันเริ่มต้นสัญญา ทั้งนี้กองทุนจะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์

“หุ้นญี่ปุ่นถือเป็นตลาดที่สร้างผลตอบแทนได้น่าสนใจในปีนี้ จึงมีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงอยู่ในช่วง PE Expansion พร้อมทั้ง EPS Growth ปรับตัวขึ้นต่อ ด้านธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ดำเนินนโยบายอย่างค่อยเป็นค่อยไปในการลดระดับ Monetary Easing สอดรับกับเงินเฟ้อที่ได้เร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญต่อจากนี้”นายธนโชติ กล่าว

ทั้งนี้ กองทุน MDSHARC1YD เป็นกองทุนรวมผสมที่ลงทุนแบบมีความเสี่ยงทั้งในและต่างประเทศ ความเสี่ยงระดับ 5 ขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกอยู่ที่ 1,000 บาท เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวในช่วง IPO ตั้งแต่วันที่ 18-21 กรกฎาคม 2566 โดยผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 1 ปี และเมื่อครบอายุโครงการจะทำการ Auto-Redeem เข้าบัญชีธนาคารของผู้ถือหน่วยลงทุน ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ ในฐานะตัวแทนผู้จำหน่ายหลัก พร้อมเปิดให้นักลงทุนรายใหญ่เข้าซื้อกองทุน MDSHARC1YD

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทน ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนรวมที่เสนอขายมีความเสี่ยงสูงหรือซับซ้อน ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 1 ปี ได้ กองทุนนี้จะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน สำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ผู้ลงทุนสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 สาขาแจ้งวัฒนะ โทร.0-2835-3055-57 สาขาปิ่นเกล้า โทร. 0-2014-3150-2 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014-16 สาขาเชียงใหม่ โทร. 0-5321-8480-82 สาขาระยอง โทร. 033-100-340 สาขาหาดใหญ่ โทร. 074-232-324 – 25 หรือที่ www.mfcfund.com