MFC มองปลดล็อคความกังวลการเมือง จังหวะลงทุนหุ้นไทยระยะยาว

HoonSmart.com>>บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “บวก” บรรยากาศลงทุนหุ้นไทย หลังปลดล็อคความกังวลการเมือง ด้าน P/E ตลาดอยู่ระดับต่ำน่าสนใจ ด้านหุ้นสหรัฐฯ แนะทยอยลงทุน เน้นหุ้นเติบโตคุณภาพดีขนาดใหญ่ ส่วน “ตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ” คาดระยะยาวอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีโอกาสปรับลงรับแนวโน้มเฟดลดดอกเบี้ย คงมุมมอง “Overweight” พร้อมคัด 9 กองทุนเด่นประจำสัปดาห์

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) มองตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหว Sideways to Sideways Up เนื่องจากนักลงทุนขานรับความชัดเจนภายในประเทศ หลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 อีกทั้งสภาพัฒน์เปิดเผยเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2/67 ขยายตัว 2.3% เร่งตัวขึ้นจาก 1.6% ในไตรมาส 1/67 รวมครึ่งแรกของปี 67 เศรษฐกิจไทยขยายตัว 1.9%

ส่วนทั้งปียังคงคาดการณ์ GDP ขยายตัว 2.5% และดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค. 67 อยู่ที่ 89.3 เพิ่มขึ้นจาก 87.2 ในเดือนมิ.ย.

สำหรับปัจจัยด้านราคา ปัจจุบันค่า Forward P/E ของดัชนี SET Index อยู่ที่ระดับ 13.21 เท่า ถือว่าระดับราคายังน่าสนใจ ดังนั้น MFC จึงมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นไทยทั้งระยะสั้น(0-3 เดือน) และระยะยาว (6-12 เดือน) จึงให้น้ำหนักเป็น Overweight

กองทุนแนะนำ ได้แก่ M-FOCUS, M-S50 , HI-DV, MBT-G

“บลจ.เอ็มเอฟซี มองหุ้นไทยขาขึ้นรอบใหม่กำลังเริ่มต้น หุ้นขนาดใหญ่ เป้าหมาย Fund Flow ต่างชาติ ในดัชนี SET50 กำลังทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน
หากผ่านไปได้คาดตลาดจะเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้นรอบใหม่ มองเป้าปลายปี SET Index ที่ระดับ 1,400-1,450 จุด โดยมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,350 จุด”

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ในดัชนี Nasdaq เนื่องจากนักลงทุนคลายกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย (Recession) หลังสหรัฐฯ รายงานยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 1.0% MoM ในเดือนก.ค. มากกว่าคาดและมากกว่าเดือน มิ.ย.ที่ 0.2% MoM ล่าสุด Fedwatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 71% ที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมเดือน ก.ย. หลังรายงานอัตราเงินเฟ้อ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 2.9% YoY ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2564 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.0%

“แนะนำให้ทยอยลงทุน โดยเน้นที่หุ้นเติบโตคุณภาพดีขนาดใหญ่เป็นหลัก น้ำหนักการลงทุนระยะสั้น 0-3 เดือน เป็น Neutral และให้น้ำหนัก 6-12 เดือน เป็น Overweight”บลจ.เอ็มเอฟซี ระบุ

พร้อมแนะนำกองทุน MGF, M-USEQH , M-USEQUH

 

 

 

ตลาดหุ้นยุโรป ปรับตัวขึ้น +2.5% นักลงทุนมีความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. จากข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่ชะลอตัวและข้อมูลทางเศรษฐกิจของยูโรโซนยังอยู่ในเกณฑ์ดร คงน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นยุโรปที่ Neutral จากปัจจัยความเสี่ยงเรื่องความเข้มข้นของนโยบายการกีดกันด้านภาษีที่อาจส่งผลให้การค้าโลก (global trade) ซบเซาลง กองทุนแนะนำ ได้แก่ MEURO

ตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ คาดระยะยาวอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีโอกาสปรับลง จากทิศทางการปรับลดดอกเบี้ยเฟด ตลาดคาด 3 ครั้งในปีนี้ ทั้งนี้ ติดตามการระชุมประจำปีแจ็คสันโฮล (22-24 ส.ค.) รอประธานเฟดส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯในเดือนก.ย. แนะนำทยอยสะสม สำหรับตราสารหนี้สหรัฐฯ ให้ Carry Yield สูง 5% มีอายุตราสารยาวได้ประโยชน์จากการปรับลงของ Yield ส่งผลเชิงบวกต่อราคาตราสาร (Capital Gains) ให้น้ำหนักการลงทุนระยะสั้นและระยะยาวเป็น Overweight

สำหรับกองทุนแนะนำ ได้แก่ MUBOND-A , MUBOND-D , MUBONDUH-A , MUBONDUH-D, I-SMART